Gx. Phú Bình: Chào đón cha phụ tá

Gx. Phú Bình: Chào đón cha phụ tá

WGPSG -- Chiều nay, Chúa nhật 14.8.2011, vào lúc 17 giờ, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài gòn đã hiệp dâng Thánh lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng khu đạo Mông Triệu, và mừng đón cha phụ tá.

Gần đến giờ cử hành Thánh lễ, cơn mưa chiều ngày rằm tháng Bảy mỗi lúc một nặng hạt thêm, nhưng giáo dân trong giáo xứ vẫn đến nhà thờ tham dự Thánh lễ rất đông, nhất là bà con ở khu đạo Mông Triệu hôm nay mừng lễ bổn mạng.

Trước Thánh lễ, vì ngoài trời mưa lớn, thay cho cuộc cung nghinh Đức Mẹ xung quanh nhà thờ là giờ suy niệm và cầu nguyện với Đức Mẹ, gia đình giáo xứ Phú Bình quy tụ bên Mẹ Maria, để bắt chước học theo những nhân đức tốt lành của Mẹ Maria qua các bài gợi ý suy niệm.

Thánh lễ trọng thể Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Niệm, chánh xứ Phú Bình, cha tân phụ tá Phú Bình Giuse Đinh Quang Lâm, cha cố Vinh Sơn Bùi Quang Điện, nghĩa phụ của cha phụ tá, cha cố Anphongsô Trần Văn Đồng, và quý cha mới cùng lớp với cha phụ tá. Ngoài ra, dưới hàng nghế đầu của cộng đoàn có ông bà cố cha phụ tá.

Đầu lễ, cha Hạt trưởng công bố với cộng đoàn phụng vụ việc Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn bổ nhiệm cha Giuse Đinh Quang Lâm về làm phụ tá cho cha chánh xứ Phú Bình, vì cha chánh xứ đã cao tuổi, sau đó cha Hạt trưởng giới thiệu từng cha mới với cộng đoàn giáo xứ.

Cha Giuse Đinh Quang Lâm, sinh ngày 1.3.1975 tại Hóc Môn, được thụ phong linh mục ngày 29.6.2011, ông bà cố của tân linh mục thường trú tại giáo xứ Nam Hưng.

Tiếp đến, Thánh lễ diễn tiến qua các bài đọc Phụng vụ Lời Chúa của Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng nói với cộng đoàn về Mẹ Maria, mẫu gương đời sống đức tin. Mẹ Maria được Chúa Giêsu cất rước lên trời cả hồn lẫn xác là vì Mẹ Maria là người mẹ kính yêu của Chúa Giêsu. Ai trong chúng ta cũng yêu mến mẹ mình, thì Chúa Giêsu cũng yêu mến Mẹ Maria. Ngài đưa Mẹ Maria về trời. Vì vậy, Giáo hội gọi Mẹ Maria là Mẹ Tuyệt Mỹ. Ơn hồn xác lên trời là một trong các đặc ân Chúa ban cho Mẹ. Trong trang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói “Mẹ và anh em ta là những người nghe và thực hành Lời Thiên Chúa”. Kết thúc bài giảng, liên hệ đến sự kiện giáo xứ có cha phụ tá, cha cầu chúc giáo xứ Phú Bình với hai cha cùng mang tên thánh Giuse, giáo xứ sẽ có nhiều cái mới, nhiều điều tốt đẹp hơn nữa. Như trong Kinh Thánh, chỉ một ông Giosép thôi đã làm nên nhiều chuyện lạ, giáo xứ Phú Bình từ nay có đến hai ông Giuse, sẽ có nhiều cái mới.

Trong phần kết lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX và ông Trưởng ban Điều hành khu đạo Mông Triệu có những lời tri ân quý cha hiện diện; cha Hạt trưởng, cha chánh xứ Phú Bình, cha phụ tá và quý cha mới, quý cha đã quan tâm chăm lo cho việc tổ chức Thánh lễ này. Kế đó, cha chánh xứ Phú Bình mời cha phụ tá và quý cha mới nói những lời chào và tâm tình cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Phú Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top