Gx. Phát Diệm: Thiếu nhi thăm và tặng quà viện cô nhi Thiên Bình

Gx. Phát Diệm: Thiếu nhi thăm và tặng quà viện cô nhi Thiên Bình

WGPSG -- Nhân dịp Tết Nhi Đồng 2010, vào lúc 16giờ 30 ngày 19 tháng 9 năm 2010, linh mục Giuse phụ tá cùng 60 em thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm, đã đến Cơ Sở Bảo Trợ Xã Hội Cô Nhi Thiên Bình (số 138 ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, thuộc Giáo phận Xuân Lộc) để thăm hỏi, giao lưu, biểu diễn văn nghệ và tặng quà cho các em cô nhi.

Tuổi thơ là những ngày tươi đẹp và trong sáng, chan hòa tình thương của cha mẹ. Trong khi đó biết bao trẻ em bất hạnh, không được vòng tay yêu thương của cha mẹ ôm ấp, chở che, nuôi dưỡng. Chính vì lẽ đó, các mục tử giáo xứ đã dạy các em thiếu nhi hãy có lòng mến Chúa yêu người, thế nên các em đã hăng hái, tích cực gây một quỹ từ thiện. Cha Linh hướng vận động các em nuôi heo đất, các em còn không ngại vất vả, xuống các giáo khu xin ve chai về bán để góp vào quỹ và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng.

Đến Cơ Sở Bảo Trợ Xã Hội Cô Nhi Thiên Bình, cha Giuse phụ tá gặp gỡ các dì để thăm hỏi và trao đổi. Sau đó, xơ Têrêsa Phó Giám đốc cho biết, cơ sở hiện nay có 96 em cô nhi (độ tuổi từ 3 tháng đến 19 tuổi), 35 người già neo đơn, 24 em chậm phát triển; người phục vụ gồm13 nữ tu và 15 nhân viên. Các cháu đến với nhiều hoàn cảnh: Bị bỏ rơi hay bệnh viện mang đến. Các cháu không chỉ cần được ăn mặc, dạy dỗ mà cần hơn nữa, được sự yêu thương, quan tâm và được nô đùa đúng với tuổi thơ của mình.

Nhân dịp trăng rằm Trung Thu, các cháu thiếu nhi Phát Diệm và cô nhi Thiên Bình, cùng nhau giao lưu và biểu diễn văn nghệ mang chủ đề: “Trăng Rằm Tình Thân”, trong đó thiếu nhi Phát Diệm có đội múa lân cùng 11 tiết mục và 1 tiết mục của các em cô nhi. Sân khấu được dàn dựng cách “dã chiến” dưới gốc cây đa, trong sân cơ sở. Buổi văn nghệ mang lại cho các cháu cô nhi vốn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, được dịp vui chơi thỏa thích trong đêm Hội Trăng Rằm, được sống đúng tuổi thơ và cảm thấy mình được xã hội quan tâm, trân trọng.

Kết thúc văn nghệ, cha Giuse phụ tá trao 180 phần quà và lồng đèn cho các cháu cô nhi. Sau đó, hai bên cùng nhau rước đèn xung quanh sân, có múa lân đi đầu và cùng nhau hát bài “Tết Trung Thu đốt đèn đi chơi”.

Chứng kiến những tình cảnh trên, ai trong chúng ta lại không giận những người mất lương tâm kia. Sao lại vô tâm bỏ đi những đứa con từng mang nặng đẻ đau của mình. Những người này về sau, liệu họ có thể sống một cuộc đời thanh thản, có bao giờ họ ăn năn về hành động sai trái của mình không? Sau này, các cháu trưởng thành, có hòa nhập với xã hội được không? Trong thâm tâm, có lẽ nào các cháu không thắc mắc: “Đâu là cội nguồn?”

Trước lúc ra về, cha Giuse phụ tá cám ơn quý xơ đã tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi đến giao lưu với nhau. Xơ Têrêsa Phó Giám đốc cám ơn cha Giuse và cảm động nói: “Có nhiều đoàn đến, nhưng đây là lần đầu tiên thiếu nhi đến với thiếu nhi Cơ Sở Thiên Bình”. Sau đó, các cháu hai bên cùng đọc kinh tối, và cha ban bình an cho mọi người. Trước khi ra về, mọi người cùng hát bài “Gặp nhau đây, rồi chia tay… đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy”.

Đoàn xe chuyển bánh lúc 19giờ30. Các cháu cô nhi đưa bàn tay “nhỏ xíu” vẫy chào tạm biệt mọi người, hẹn sớm gặp lại. Ra về, tâm hồn tràn ngập niềm vui vì đã làm được một việc nghĩa. Ngồi trên xe mà trong lòng mọi người như còn vương vấn mãi hình ảnh những em cô nhi thiếu thốn tình thương, nhưng trên môi các em vẫn nở nụ cười đơn sơ thánh thiện, những tâm hồn thật trong trắng hồn nhiên. Xin Chúa hãy bù đắp cho những thiệt thòi mà các em phải gánh chịu và xin cho chúng con luôn biết chia sẻ những ơn lành Chúa ban cho các em cô nhi ấy.

Top