Gx. Phát Diệm: Ấm áp ngày cuối năm

Gx. Phát Diệm: Ấm áp ngày cuối năm

WGPSG -- Nhân dịp tết Nguyên Đán Tân Mão, vào lúc 10giờ30, linh mục Giuse phụ tá cùng các giáo lý viên và 25 em thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm, đã đến Mái ấm Hoa Hồng (số 386, tỉnh lộ 8, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TPHCM) và nhà Dưỡng lão Củ Chi (số 666/7 Tân Tiến, Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) thuộc giáo xứ Tân Thông, để thăm hỏi, tặng quà cho các em cô nhi và những người già neo đơn.

Tết đến quây quần bên bữa cơm ấm cúng của gia đình, ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy hạnh phúc khi xung quanh có ông bà, cha mẹ, anh chị em cùng chia sẻ những phút giây sum họp. Bên cạnh những người được hạnh phúc thì vẫn còn những mảnh đời bất hạnh: những cụ già không nơi nương tựa, các em mồ côi thiếu thốn vật chất và tình cảm. Chính vì lẽ đó, các mục tử giáo xứ đã gieo vào tâm hồn các em hạt mầm nhân ái, thế nên các em hăng hái gây quỹ từ thiện. Cha Linh hướng vận động các em nuôi heo đất, các em còn không ngại vất vả, xuống các giáo khu xin ve chai về bán để góp vào quỹ và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng.

Đến trưa lúc 11giờ30, đoàn đã thăm và tặng quà cho các em Mái ấm Hoa Hồng, được thành lập từ năm 2004. Thành viên của mái ấm có đủ mọi dạng: tâm thần, bại liệt, bại não, câm điếc, mù lòa, động kinh, mồ côi… Các em ở đây có hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung là thiếu thốn tình cảm gia đình, nhất là mỗi dịp tết đến. Hằng ngày, các dì ở đây làm công việc rất đỗi bình thường nhưng thật cao cả. Sự hy sinh của các dì càng tô đẹp tình mẫu tử của người phụ nữ Việt Nam, đem đến cho các em niềm tin hôm nay và ước vọng ngày mai. Dẫu sao, những đứa trẻ kém may mắn này đang được sống trong sự đùm bọc yêu thương của xã hội và các dì dòng Nữ Đaminh Lạng Sơn.

Rời Mái ấm Hoa Hồng, đoàn đến nhà Dưỡng lão Củ Chi lúc 12giờ trưa, cha Giuse phụ tá gặp quý dì để thăm hỏi. Sau đó, các em thiếu nhi tặng quà, gạo và “lì xì” cho quý cụ già neo đơn. Quý dì cho biết, nơi đây đón nhận quý cụ bà có hoàn cảnh neo đơn từ 70 tuổi trở lên, cụ cao niên nhất 103 tuổi, hiện tại nhà Dưỡng lão nuôi 62 cụ, trong đó có 32 bà bị bại liệt. Gặp gỡ các bà, các em thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm cùng hát và vỗ tay với các cụ như lời thăm hỏi và động viên, các em nắm tay để chia sẻ nỗi cô đơn mà các cụ tưởng rằng, neo đơn mãi mãi đeo bám vào đời mình. Đến với người già cô đơn không nơi nương tựa, các em thiếu nhi đã thật sự mang đến một nụ cười, một tia sáng ấm áp, những món quà giá trị vật chất tuy nhỏ nhoi nhưng tràn đầy tình yêu thương để làm ấm cuộc hành trình tuổi xế chiều. Hãy cùng chung tay đem đến một cái tết Nguyên Đán ấm áp và ý nghĩa cho quý cụ bà neo đơn, có hoàn cảnh bất hạnh.

Trong tình hình đó, thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm nhìn thấu được sự vất vả của những người có hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội, và lời Chúa dạy: “Anh em hãy yêu nhau, như Thầy yêu thương các con” (Ga 15,12) càng nhận thức rõ trách nhiệm san sẻ nỗi cơ cực với những mảnh đời cơ nhỡ. Do đó, dù khó khăn các em thiếu nhi vẫn quyết tâm gây quỹ cho công tác từ thiện, gắn bó và chung tay vì cộng đồng. Tuy nhiên, các em chưa đủ lực để thay đổi hoàn toàn những mảnh đời nghèo khó, nhưng các em hạnh phúc vì đã mang lại cho họ một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình. Ra về, tâm hồn tràn ngập niềm vui vì đã làm được một việc nghĩa. Ngồi trên xe mà trong lòng mọi người như còn vương vấn mãi hình ảnh những em cô nhi thiếu thốn tình thương, những cụ bà neo đơn, nhưng trên môi các em vẫn nở nụ cười đơn sơ thánh thiện.

“Lạy Chúa, xin ban cho các em thiếu nhi có trái tim hồng, mãi mãi biết yêu thương và chia sẻ với những người khốn khó, bất hạnh, biết hy sinh để làm đẹp cho đời, sống bác ái theo tinh thần Phúc Âm Chúa đã dạy”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top