Gx. Phanxicô Xaviê: Truyền thống yêu thương

Gx. Phanxicô Xaviê: Truyền thống yêu thương

WGPSG -- Vào lúc 19 giờ 00 ngày 11.02.2011, Giáo xứ Phanxicô Xaviê, Chợ Lớn cử hành Thánh lễ Xức dầu Bệnh nhân.

Theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI, khi ngài cho mọi người biết rằng bệnh nhân và người tuổi cao sức yếu cũng là con người như biết bao người, họ cần được tôn trọng và quý mến. 19 năm trước, cố Đức Giáo Tông Gioan Phaolô II đặt lễ Đức Mẹ Lộ Đức ngày 11.02 là ngày Quốc tế Bệnh nhân. Với ý chỉ đó, cha Stêphanô, cha sở giáo xứ Phanxicô Xaviê, Chợ Lớn đã cử hành Lễ Xức Dầu cho nhiều bệnh nhân và nhiều ông bà cao niên vào ngày 11.02. Đây là một việc làm đã được cha duy trì từ nhiều năm nay.

Trước Thánh lễ, tất cả những bệnh nhân và ông bà lớn tuổi đến nhà thờ đều được hướng dẫn vào những hàng ghế ưu tiên. Năm nay, số người đến lãnh bí tích Xức Dầu có 164 người, gồm giáo dân ở các xứ lân cận. Thánh lễ do đích thân cha sở Stêphanô chủ tế.

Thánh lễ song ngữ Hoa – Việt được tổ chức chu đáo. Thánh lễ có 7 cha đồng tế rất long trọng. Bài giảng của cha Stêphanô khá ngắn gọn, súc tích, song lại rất ý nghĩa. Ngài nhắc lại huấn dụ của Đức Thánh Cha dành cho ngày Quốc tế Bệnh nhân, và nhấn mạnh đến việc tôn trọng những người ốm đau, những người lớn tuổi. Cuối cùng, ngài nhắn nhủ mọi người hãy dùng chính những bệnh tật và tuổi già sức yếu của mình mà làm chứng cho ơn cứu độ của Chúa Giêsu Kitô.

Sau bài giảng, các cha đồng tế cùng cử hành nghi thức Xức dầu Bệnh nhân. Các hàng ghế ngồi của bệnh nhân được cha sở hướng dẫn, HĐGX sắp xếp rất tiện lợi cho các cha đến đặt tay và xức dầu cho mọi người, nên phần cử hành này cũng khá nhanh chóng.

Thánh lễ Xức dầu Bệnh nhân diễn ra hết sức trang nghiêm và ý nghĩa. Điều đó không những là nguồn sức mạnh cho anh chị em giáo dân, mà còn là một sự động viên khích lệ tinh thần thật hữu ích cho những người ốm đau già cả.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top