Gx. Phanxicô Xaviê: Thánh lễ Tạ ơn mừng hai tân linh mục

Gx. Phanxicô Xaviê: Thánh lễ Tạ ơn mừng hai tân linh mục

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ 30 sáng Chúa nhật 27/11/2011, trong Thánh lễ khởi đầu một năm Phụng Vụ mới (Chúa nhật I Mùa Vọng – Năm B), gia đình giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê (nhà thờ Cha Tam) đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng hai tân linh mục là cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm và cha Martinô Bùi Huy Hòa.

Được biết hai cha là bạn thân của cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn. Trong thời gian làm phó tế, thầy Sáu Khiêm đã nhiều lần giảng lễ Chúa nhật cho cộng đoàn giáo xứ, và gần đây nhất thầy Sáu Khiêm đã giảng tĩnh tâm cho các em vừa lãnh bí tích Thêm Sức đầu tháng 11. Nay, sau khi đã được Đức Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn trao ban tác vụ linh mục cho hai thầy vào sáng thứ Bảy 26/11/2011, hai tân linh mục đã về giáo xứ dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng với gia đình giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê.

Đồng tế với hai tân linh mục còn có cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, cha Đaminh Trần Bình Tiên OP, cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang SSS.

Trong bài giảng, cha Khiêm đã nói đến sự tỉnh thức, chia sẻ kinh nghiệm tỉnh thức và sự hiện diện của Đức Mẹ trên con đường tiến về quê trời. Nếu “Trên con đường về quê (trời) mà thiếu bóng Mẹ (Maria)” thì “con biết cậy vào ai, biết nương nhờ ai”.

Cuối Thánh lễ, ông Antôn Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch HĐMV người Việt, đại diện cộng đoàn chúc mừng hai tân linh mục. Và cha Giuse Khiêm đã đại diện cám ơn cộng đoàn và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hai cha mới vừa được đón nhận vào linh mục đoàn.

Niềm vui của Thánh lễ Tạ ơn còn kéo dài trong suốt buổi tiệc mừng hai tân linh mục vào buổi trưa cùng ngày.

Nguyện xin Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành, ban cho hai cha mới tràn đầy sức khoẻ, trí khôn và ơn thiêng. Để hai cha sẽ trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước và là mục tử như lòng Dân Chúa mong đợi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top