Gx. Phanxicô Xaviê: Mừng bổn mạng Giáo xứ & mừng thọ Cha cựu Chánh xứ

Gx. Phanxicô Xaviê: Mừng bổn mạng Giáo xứ & mừng thọ Cha cựu Chánh xứ

WGPSG -- Thứ Bảy 3-12-2011, Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ. Thánh lễ bổn mạng Giáo xứ năm nay đặc biệt có sự hiện diện của cha Gabriel Lajeune (Lê Hoà Lạc), MEP (cựu cha sở của Giáo xứ) và cha Paul Vallat (Hoa Thiên Lộc), MEP (cựu cha phó của Giáo xứ) cùng về tham dự. Nhân dịp này Giáo xứ đã tổ chúc lễ mừng thượng thọ 85 tuổi của cha Gabriel Lajeune.

Vào lúc 17 giờ 30, một phái đoàn gồm cha Gabriel Lajeune và các giáo dân đến từ Giáo xứ Chúa Cứu Thế tại Tuen Mun (New Territories), nơi cha đang phục vụ, đã có mặt tại Giáo xứ Phanxicô Xaviê.

Đúng 18 giờ, Thánh lễ mừng bổn mạng (cử hành bằng hai ngôn ngữ Việt và Hoa) đã được bắt đầu. Đoàn đồng tế tiến lên cung thánh trong bài ca nhập lễ “Mau đến trước Nhan Chúa...” do ca đoàn người Hoa thể hiện. Thánh lễ do cha Stêphanô Huỳnh Trụ, cha sở Giáo xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Gabriel Lajeune (MEP), cha Paul Vallat (MEP), cha Thông đến từ Hồ Bắc, cha Giuse Đinh Đức Thịnh (cha sở Trung Bắc và là cựu cha phụ tá Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê), cha Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn (Cha phụ tá Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê) và cha Giuse Bá Tuần.

Đầu Thánh lễ, cha Stêphanô đã nêu lý do cử hành Thánh lễ long trọng hôm nay, và giới thiệu với toàn thể cộng đoàn sự hiện diện của cha Gabriel Lajeune và cha Paul Vallat.

Trong suốt Thánh lễ các bài thánh ca được hai ca đoàn Phanxicô Việt và Hoa hát xen kẽ thật hài hoà và trang nghiêm. Hôm nay cũng là lễ bổn mạng của hai ca đoàn này.

Cuối Thánh lễ, đại diện Giáo xứ đã có quà mừng thượng thọ cha Lajeune. Sau đó cha đã đáp từ với cộng đoàn bằng tiếng Hoa và tiếng Việt.

Sau lễ, Giáo xứ đã tổ chức tiệc mừng bổn mạng Giáo xứ và Thượng thọ 85 tuổi của cha Lajeune. Trong buổi tiệc, Mọi người được xem lại những hình ảnh và tiểu sử của cha Lajeune và cha Paul Vallat. Các tiết mục văn nghệ do các thành viên Việt và Hoa cùng nhau thực hiện xen kẽ thật hài hoà và vui nhộn. Đặc biệt trong bữa tiệc có chương trình rút thăm trúng thưởng, và mọi người được thưởng thức một biệt tài mới của cha phụ tá Phanxicô Assisi đó là “hát lôtô”. Cuối buổi tiệc, phái đoàn đến từ Giáo xứ Chúa Cứu Thế tại Tuen Mun (New Territories) cùng lên vui múa hát với thành viên Giáo xứ nhà trong tình anh em cùng một Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top