Gx. Phanxicô Xaviê: Họp mặt tân tòng

Gx. Phanxicô Xaviê: Họp mặt tân tòng

WGPSG -- Mừng đại lễ Chúa Thánh Thần, cũng là dịp giáo xứ chọn làm ngày truyền thống họp mặt Tân tòng.

Trong Thánh lễ 8,30 sáng Chúa nhật 12/6/2011, anh chị em Tân tòng tập trung về dự lễ và cùng với cộng đoàn giáo xứ hân hoan cử hành các bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho 6 anh chị em Dự tòng.

Buổi cử hành diễn ra trong bầu khí trang nghiêm do linh mục phụ tá chủ sự với sự hiện diện của cha sở. Cuối buổi lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ chào mừng các Tân tòng về họp mặt và đón nhận 6 Tân tòng vào gia đình giáo xứ. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để các Tân tòng luôn sống xứng đáng là người con cái Chúa và sớm hòa nhập vào mọi sinh hoạt của giáo xứ.Sau Thánh lễ, mọi người tập trung tại Hội trường nhà xứ để tham gia buổi giao lưu với các bài thánh ca sinh hoạt và trò chơi vui nhộn; một số anh chị em đã chia sẻ những trăn trở trên con đường tìm kiếm chân lý, cũng như những cảm nghiệm sinh động về đức tin từ sau khi nhận biết và theo Chúa.

Bữa ăn trưa cũng đầy ắp tình huynh đệ thân thương với các món tự chọn (Buffee), mọi người vừa dùng vừa thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em trong nhóm giáo lý người Hoa. Cũng theo lời mời gọi của cha sở, mong muốn các Tân tòng tham gia vào các Hội đoàn để gắn bó hơn với giáo xứ và được tiếp tục bồi dưỡng thêm về đức tin, nên nhân dịp này, đại diện các nhóm đến dự cũng nhiệt tình giới thiệu về hoạt động của nhóm mình để các Tân tòng có thêm thông tin lựa chọn.

Buổi họp mặt diễn ra và kết thúc tốt đẹp trong bầu khí của một Lễ Hiện Xuống Mới, tràn đầy hoan lạc - bình an; đến giờ chia tay mọi người vẫn lưu luyến không rời với câu ca “Tâm niệm của tôi là yêu Chúa trong muôn người. Lý tưởng của tôi, là đuốc chiếu soi ngàn nơi…”. Chúc anh chị em ra đi bình an và can đảm sống đức tin, làm chứng cho Chúa, đem yêu thương vào cuộc sống thường ngày. Hẹn năm sau lại gặp nhau đông đủ nhé…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top