Gx. Phanxicô Xaviê: Hội chợ Hè Thiếu nhi 2011

Gx. Phanxicô Xaviê: Hội chợ Hè Thiếu nhi 2011

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, giáo xứ tổ chức cho các em những hoạt động vui chơi trong dịp hè như: đi dã ngoại, công viên nước, hội chờ hè... Năm nay, quý cha, quý thầy, quý soeur và quý anh chị giảng viên Giáo lý quyết định tổ chức cho các em vui chơi Hội chợ Hè với những trò chơi vận động vui nhộn và cuộc thi đố vui Giáo lý vô cùng cuốn hút.

Hội chợ Hè năm nay được tổ chức vào ngày 04/06/2011, một ngày đẹp trời đầy nắng ấm. Đúng 7 giờ 30, Hội Chợ Hè 2011 được khai mạc với nghi thức chào cờ. Cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn đã tuyên bố khai mạc Hội Chợ Hè 2011 với chủ đề: “Thánh Phanxicô Xaviê – Ngọn Đuốc Hồng”. Hội chợ Hè năm nay rất hân hạnh được đón tiếp cha chánh xứ Stêphanô Huỳnh Trụ, ông Antôn Nguyễn Thanh Long chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, bà Maria Vũ Thị Hoa thư ký Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đại diện nhóm Thánh Mẫu, bà Bêrnadette Pauline Lê Kim Ngọc Tuyết thủ quỹ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, bà Maria Trần Thị Mai đại diện hội Phụ huynh.

Sau nghi thức khai mạc Hội chợ Hè, các em được chia ra các cụm nhỏ để chơi những trò chơi vận động mang tính đồng đội cao. Các em chơi rất vui và hăng say. Sau những trò chơi vận động, các em thiếu nhi được chào đón vào khu vực các gian hàng hội chợ. Hội chợ năm nay chia thành 2 khu vực riêng biệt: vui chơi và ẩm thực. Khu vực các gian hàng vui chơi do các anh chị giảng viên Giáo lý phụ trách, cùng với sự cộng tác của các em thiếu nhi khối Bao Đồng, quý thầy dòng. Khu vực các gian hàng ẩm thực do các hội đoàn trong giáo xứ phụ trách như: nhóm Legio, nhóm Thánh Mẫu, nhóm Giới trẻ Việt Hoa và quý soeurs. Đặc biệt năm nay, soeur Lucia Linh đã sử dụng đôi tay khéo léo Chúa ban vẽ áo cho các em thiếu nhi miễn phí. Những chiếc áo pull (áo thun) trơn dường như rất thô kệch và không bắt mắt nhưng qua đôi bàn tay khéo léo của soeur Linh đã biến thành những chiếc áo pull rất đẹp, đầy phong cách và cá tính. Đây cũng là lần đầu tiên các hội đoàn trong giáo xứ được mời cộng tác chung trong tình liên đới và hợp nhất. Khi vừa được ngỏ lời mời cộng tác, các hội đoàn rất vui mừng và hăng say hết mình chuẩn bị những đồ ăn thức uống ngon bổ dưỡng chất lượng nhưng giá thành rất rẻ hầu như là “free” (miễn phí). Vì các em chẳng cần phải trả gì cả nhưng mua bằng những thành quả tốt trong việc học giáo lý và tham dự Thánh lễ.

Buổi trưa, các em được thưởng thức phần cơm rất ngon do chính nhóm Thánh Mẫu chuẩn bị. Sau giờ nghỉ trưa các em được hâm nóng bầu khí với chương trình đố vui Giáo lý cùng với những tiết mục văn nghệ hấp dẫn do soeur Maria Đoàn Thị Bích Nga biên đạo.

Chương trình Hội chợ Hè 2011 kết thúc với bài hát “Nối vòng tay lớn”, mang âm điệu rock của unlimited. Các em cùng với cha phụ tá, quý soeurs, quý thầy và quý anh chị cùng nắm tay đi vòng quanh trong điệu nhạc rock này. Đến giờ này, ai cũng mệt nhưng mọi người chia tay ra về trong niềm vui và nuối tiếc. Mong rằng trong dịp hè này sẽ có nhiều chương trình bổ ích để các em vui chơi và thư giãn sau một năm dài miệt mài học tập.

Top