Gx. Phanxicô Xaviê: Hiệp thông trong Thánh Thần

Gx. Phanxicô Xaviê: Hiệp thông trong Thánh Thần

WGPSG / chatam -- Theo thông lệ hàng năm, giáo xứ chúng ta đều được Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và ban phép Thêm Sức. Năm nay, vào sáng ngày Chúa nhật 7 tháng 11, chúng ta lại hân hoan đón chào Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm lần thứ hai đến với giáo xứ chúng ta, và ban Bí tích Thêm Sức cho hơn 80 em Thiếu nhi cùng Dự tòng người Việt và người Hoa của giáo xứ.

Lúc 9 giờ 30 xe đưa Đức Cha về đến cổng nhà thờ, Cha sở cùng các vị trong Hội đồng Mục vụ Việt và Hoa, rất nhiều đoàn thể, hội nhóm như Thừa tác viên Thánh Thể, nhóm Thánh Tâm, Thánh Mẫu, Giáo lý viên Việt, Hoa…đón Đức Cha tại cổng trong tiếng trống chào mừng của đoàn Lân và tiếng vỗ tay của đông đảo giáo dân.

Đặc biệt là sắc đỏ rực rỡ đặc trưng của quý chức người Hoa.

Tiếp đón Đức Cha là những thanh niên thuộc nhóm Thanh Niên Việt – Hoa, đây là một nhóm đặc biệt quy tụ những thanh niên người Việt lẫn người Hoa cùng sinh hoạt trong cùng một hội đoàn. Đây cũng là dịp để mọi người nhận thấy rõ sự liên kết mật thiết cùng nhau hoạt động dù mang bản sắc văn hóa khác nhau nhưng cùng chung tay để xây dựng Giáo Hội ngày một phát triển hơn.

Đúng 9:30 đoàn rước đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường bắt đầu Thánh lễ. Thánh lễ hôm nay trở nên đặc biệt hơn mọi khi vì được cử hành với một cộng đoàn gồm cả người Hoa lẫn người Việt. Những bài đọc, bài hát của cả hai ngôn ngữ do hai ca đoàn thể hiện, một Việt, một Hoa được sắp xếp khéo léo luân phiên làm cho buổi lễ diễn ra thật nhịp nhàng và không kém phần trang trọng và linh thiêng.

Đầu lễ, Đức Cha chân thành cám ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp quá nồng hậu. Điều đó càng làm cho tình cảm giữa Đức Cha và giáo dân càng gắn bó hơn. Trong cả buổi lễ Đức Cha đặc biệt chú trọng việc giải thích cho những ứng viên bí tích nói riêng và cho tất cả mọi người nói chung ý nghĩa của việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, việc đón nhận Chúa Thánh Thần. Để từ đó “đánh thức” Chúa Thánh Thần trong tâm hồn mỗi người, để họ trở nên những con người mới, sống hiền hoà, tha thứ, biết yêu thương và phục vụ tha nhân.

Cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô là cha Chánh xứ Stêphanô Huỳnh Trụ, cha Giuse Đinh Đức Thịnh, Phêrô Nguyễn Văn Tâm, Phanxicô X. Nguyễn Văn Thanh, Giuse Bá Tuần, Giuse Nguyễn Cần, Giuse Phạm Duy Ninh.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 11 giờ 40 phút cùng ngày.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức, để nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, họ liên kết với Hội Thánh cách hoàn hảo hơn, sống vững vàng và trưởng thành trong đức tin, đồng thời làm chứng nhân đích thực của đức Kitô.

Sau thánh lễ, Đức Cha dùng cơm trưa tại hội trường nhà sinh hoạt cùng với Cha sở, quý Cha khách, đại diện các đoàn thể và các anh chị em Giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top