Gx. Phanxicô Xaviê: Đêm nguyện "Thắp Lửa Tin Yêu", cầu nguyện cho ĐHGTTG 2011

Gx. Phanxicô Xaviê: Đêm nguyện "Thắp Lửa Tin Yêu", cầu nguyện cho ĐHGTTG 2011

WGPSG -- Sau bao ngày dài chuẩn bị và nô nức đón chờ, ngày 14/08/2011, Chúa nhật XX Mùa Thường niên, giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Phụng Triệu và ngày cầu nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI tại Madrid, Tây Ban Nha.

Trong các Thánh lễ Chúa nhật 14/08/2011, các cha đều mời gọi cộng đoàn hợp thông cầu nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI sắp diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha trong tuần từ 16 - 21/08/2011. Đặc biệt, trong hai Thánh lễ tiếng Hoa (lúc 7 giờ) và tiếng Việt (lúc 8 giờ 30), là hai Thánh lễ đặc biệt quy tụ đông đảo các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ nên được cử hành cách long trọng hơn với các cha khách mời đồng tế. Thánh lễ tiếng Việt do cha phụ tá giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế với ngài có cha nghĩa phụ của ngài, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu – giáo xứ Bình Thái, cha Giuse Đinh Đức Thịnh – giáo xứ Trung Bắc, và Nhóm Giới Trẻ Việt Hoa phụ trách phụng vụ của hai Thánh lễ này.

Cao điểm của ngày cầu nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới là đêm cầu nguyện với chủ đề THẮP LỬA TIN YÊU - 點亮愛火 với nhiều tiết mục đặc sắc và bài chia sẻ đầy thực tế và thú vị của cha Quang dòng Thánh Thể.

“Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức tin - 在耶穌基督內植根和建基,堅定於信德” câu Lời Chúa được trích trong thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi các tín hữu ở Côlôsê (x. Cl 2,7) được Đức Giáo Tông Biển Đức XVI chọn làm câu Lời Chúa chủ đề cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid, và cũng là câu Lời Chúa chủ đề cho đêm cầu nguyện này.

Ngay từ chiều, trời Sài Gòn đã bắt đầu đổ những cơn mưa, và những cơn mưa vẫn còn âm ỉ lác đác đến lúc diễn ra chương trình. Mặc dầu trời mưa như thế nhưng trong cùng một Đức tin và sự hợp thông với Đại hội Giới trẻ Thế giới, nên đêm cầu nguyện hôm nay rất đông các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 6 giờ 30, Ban Tổ chức đã cho trình chiếu lại những trích đoạn phim Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Sysney, Úc Châu, năm 2008. Sau phần sơ lược lại Đại hội Giới trẻ Thế giới 2008 tại Sysney của MC là tiết mục múa của Dòng Thánh Phaolô thành Chartres qua bài hát Mẹ Hiền Yêu Dấu. Sau đó hai MC giới thiệu thành phần tham dự. Tham dự đêm hội cầu nguyện hôm nay có sự hiện diện của cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ, cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, cha Gioan Lê Quang Việt đặc trách Mục vụ Giới trẻ Giáo phận Sài Gòn, cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, dòng Thánh Thể, thầy sáu bạn cha phụ tá, thầy sáu Phanxicô Xaviê Nguyễn Tuấn Anh giáo xứ Chợ Quán, quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài giáo xứ cùng đông đảo các bạn trẻ trong giáo xứ, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài hạt Chợ Quán.

Sau lời khai mạc đêm hội cầu nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới với chủ đề “Thắp Lửa Tin Yêu” của cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, Trưởng ban Tổ chức, cha Gioan Lê Quang Việt, Đặc trách Giới trẻ Giáo phận, có đôi lời chia sẻ cảm nghĩ với các bạn trẻ về Đại hội Giới trẻ Thế giới và nói sẽ gửi những tâm tình yêu mến của các bạn trẻ nơi đây đến Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid mà ngày mai đây cha và một số người trong phái đoàn sẽ bay qua Madrid. Tiếp lời của cha Đặc trách Giới trẻ Giáo phận, cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ cũng có đôi lời với các bạn trẻ. Cha nhắn nhủ rằng: “...đêm hôm nay là của các bạn, dành riêng cho các bạn chứ không phải của riêng một ai hết...”.

Tiết mục khai mạc chương trình hôm nay là màn trống khai mạc và lân chào mừng do Đội Lân Phương Tế Đường của giáo xứ thực hiện. Những tiếng trống dồn dập theo nhịp như làm nóng lên tinh thần của từng bạn trẻ tham dự đêm hội hôm nay. Sau tiết mục chào mừng của đội lân, nhóm Giới trẻ Việt - Hoa của giáo xứ khuấy động chương trình với tiết mục múa tập thể cùng với các bạn trẻ tham dự hôm nay bài Về Đây Yêu Thương. Với tiết tấu nhộn nhịp của bài hát và cử điệu sôi động đã lôi cuốn tất cả mọi người từ tu sĩ hay già trẻ đều sôi động hẳn lên. “Nay ta về gặp nhau nơi đây, tình thân ái trào dâng tràn đầy. Nay ta về vòng tay trong tay cho yêu thương sáng ngời chốn đây. Thắp sáng, sáng lên cho đời... Niềm tin, tin yêu bao la”. Những lời hát tuy đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa. Đêm hội hôm nay quy tụ mọi người “từ muôn phương” để cùng “thắp sáng tin yêu” cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Các tiết mục được Ban Tổ chức sắp xếp hài hoà xen kẽ giữa Việt và Hoa. Vì cộng đoàn tín hữu người Hoa và đặc biệt là Giới trẻ Hoa cũng là thành phần đông đảo của giáo xứ, và giáo xứ cũng được biết đến với danh xưng là họ đạo người Hoa. Đặc biệt trong đêm hội hôm nay, bài hát chủ đề Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid được hát bằng tiếng Quảng Đông do bạn Trần Bội Linh trình bày. Các chương trình tiết mục biểu diễn trong đêm cầu nguyện hôm nay do các bạn trẻ trong giáo xứ biểu diễn và cũng có sự cộng tác của các xứ bạn như giáo xứ Chợ Quán do Thầy Phương Tùng đơn ca bài Ơn Gọi của Ngôi Sao, giáo xứ Bình Thới với các bạn trẻ của Nhạc Viện Thành Phố đã trình bày ba ca khúc Lời Cầu Sai Đi, Về Với Ngài và Làm Dấu. Trong đêm cầu nguyện này, các bạn trẻ đã được cha Quang, dòng Thánh Thể, hướng dẫn chia sẻ những tâm tư về “Ước mơ của người trẻ hôm nay”.

Cao điểm của đêm cầu nguyện là việc rước và suy tôn Thánh Giá cùng lời nguyện cầu của các bạn trẻ. Các bạn trẻ đại diện các giáo xứ trong giáo hạt Chợ Quán cùng nhau rước Thánh Giá từ phía cuối nhà thờ lên trong nền nhạc trầm lắng “Bless the Lord”, cầu mong Thiên Chúa ban phúc lành cho Đại hội Giới trẻ Thế giới. Để lời cầu nguyện đầy đủ và ý nghĩa hơn, các bạn trẻ đã cùng với nhau đọc lời nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI tại Madrid “Đức Chúa Giêsu Kitô là Bạn và là Chúa”.

Lời cầu nguyện dường như vang xa, vang xa hơn mãi tới tận Madrid, nơi sẽ diễn ra Đại hội Giới trẻ Thế giới. Đây cũng là lời cầu nguyện đáp lại lời kêu gọi của Đức Giáo Tông trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa nay. Ngài đã mời gọi mọi người tín hữu cùng đồng hành với ngài trong lời cầu nguyện cho chuyến đi mục vụ của ngài đến Madrid với các Bạn Trẻ Thế Giới.

Xin Chúa Giêsu Kitô là Bạn và là Chúa của chúng ta cùng đồng hành với Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 26 tại Madrid và nhất là cho tất cả các bạn trẻ, những người sẽ có dịp biết Chúa trong cuộc gặp gỡ này, nhờ chứng tá đức tin vui tươi và vững vàng, họ biết bén rễ và xây dựng đời mình trong Đức Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top