Gx. Phanxicô Xaviê: Đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng 2011

Gx. Phanxicô Xaviê: Đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng 2011

WGPSG -- Vào chiều ngày 04/09/2011, giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê đã tổ chức chương trình giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng mở rộng đến các giáo xứ trong Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động nhắm đến ngày Tết Trung Thu sắp tới và cũng là dịp để các đội lân Công giáo đến từ các giáo xứ trong Giáo phận cùng giao lưu với nhau và cùng phát huy tinh hoa đặc sắc của nghệ thuật Lân – Sư – Rồng.

Vào lúc 17 giờ 30, tại sân nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê, đông đảo khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng lẫn cổ động viên đến từ các giáo xứ có những tiết mục trong đêm giao lưu này, đã đến để cổ vũ cho đêm liên hoan. Mặc dầu ban Tổ chức đã ước lượng số người đến tham gia và cổ vũ để bố trí nhiều ghế ngồi quanh sân nhà thờ, nhưng số lượng người vượt cả ước tính của ban Tổ chức, có nhiều khán giả phải chen chúc đứng xem mặc dầu ban Tổ chức đã có bố trí thêm các ghế ngồi.

Đúng 18 giờ 30, hai MC xinh đẹp đến từ giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê với trang phục truyền thống Trung Hoa đã tiến ra sân khấu, gửi lời chào thân thương và trân trọng nhất đến với quý cha, quý quan khách và toàn thể các đội lân đến từ các giáo xứ trong Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng ngày hôm nay có sự hiện diện của cha Stêphanô Huỳnh Trụ – chánh xứ giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, cha Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn – phụ tá giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, đại diện Hội đồng Mục vụ cùng các đoàn thể Việt và Hoa giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, các ân nhân đã tài trợ cho chương trình này và các đội lân đến từ các giáo xứ trong Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh:

- Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán.
- Giáo xứ Bình Hưng, giáo hạt Bình An.
- Giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An.
- Giáo xứ Nghĩa Hoà, giáo hạt Chí Hoà.
- Giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà.
- Giáo xứ Vinh Sơn 3, giáo hạt Chí Hoà.
- Giáo xứ Vinh Sơn 6, giáo hạt Chí Hoà.

Sau khi 2 MC giới thiệu thành phần tham dự, anh Đaminh Trần Trọng Hiếu, là một trong những vị tiên phong thành lập và là người thầy của các em trong đội lân Phương Tế Đường đã có đôi lời với quý cha và toàn thể quan khách. Sau đó, cha Stêphanô Huỳnh Trụ tuyên bố khai mạc đêm giao lưu Lân – Sư – Rồng.

Sau lời tuyên bố khai mạc của cha, đội lân Phương Tế Đường đã biểu diễn màn trống “Thất Tinh Cổ Lạc” chào mừng đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng này. Chương trình giao lưu hôm nay gồm có 3 phần: lân kỹ năng, lân tốc độ và múa rồng.

Trong phần lân kỹ năng, các giáo xứ tham dự đã cố hết sức thực hiện các kỹ năng múa lân của mình thật độc đáo và đặc sắc để giao lưu kỹ năng với nhau. Đặc biệt giáo xứ Vinh Sơn 3 với hai con lân thiếu nhi đã mang đến cho khán giả xem nhiều kinh ngạc và thích thú.

Tiếp theo phần lân kỹ năng là phần thi đấu lân tốc độ. Các đội thi đấu cố gắng dùng tay lấy quả cầu tại các trạm trong thời gian nhanh nhất. Ban Giám khảo trong phần thi này là các vị đại diện của mỗi giáo xứ có đội lân tham dự phần thi.

Trước khi kết thúc chương trình, giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê và giáo xứ Tân Chí Linh đã gửi đến quý cha và quý quan khách tiết mục múa rồng thật độc đáo và đặc sắc. Sau đó, các đội lân tham dự chương trình liên hoan Lân – Sư – Rồng được trao cờ lưu niệm và phần quà nhỏ như khích lệ tinh thần phát huy tinh hoa nghệ thuật Lân – Sư – Rồng.

Chương trình kết thúc, ban Tổ chức đã gửi đến các đội thi đấu phần thưởng khích lệ theo điểm số đội đã đạt được trong phần thi đấu lân tốc độ. Thứ hạng phần thi đấu lân tốc độ như sau:

- Hạng Nhất thuộc về giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hoà.
- Hạng Nhì thuộc về giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An.
- Hạng Ba thuộc về giáo xứ Bình Hưng, hạt Bình An.

Cuối cùng, cha Stêphanô Huỳnh Trụ đã ban phép lành kết thúc và tuyên bố bế mạc. Trước khi tuyên bố bế mạc, cha đã công bố bàn giao đội lân Phương Tế Đường cho cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn phụ trách.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho cha phụ trách mới của đội lân dồi dào sức khoẻ và ơn thánh để ngài có thể hướng dẫn đội lân ngày một phát triển hơn tinh hoa nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng. Và mong rằng, sau này sẽ có nhiều chương trình giao lưu Lân – Sư – Rồng liên xứ, không chỉ có những giáo xứ đã tham gia đợt này nhưng sẽ còn thêm những giáo xứ khác yêu thích nghệ thuật Lân – Sư – Rồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top