Gx. Phanxicô Xaviê: Bế giảng lớp giáo lý Dự bị Hôn Nhân khoá 19

Gx. Phanxicô Xaviê: Bế giảng lớp giáo lý Dự bị Hôn Nhân khoá 19

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, vào khoảng tháng 4, giáo xứ Phanxicô Xaviê có mở lớp giáo lý Dự bị Hôn Nhân dành cho giáo dân và những đôi bạn trẻ chuẩn bị cử hành bí tích Hôn Phối trong giáo xứ và những giáo xứ lân cận đến tham gia khoá học. Năm nay, giáo xứ mở khoá từ ngày 28/04/2011 đến ngày 04/08/2011 với đội ngũ ban giảng huấn là các thành viên Ban Mục vụ Gia đình nhà thờ Chính Toà, do ông Phanxicô Xaviê Trần Anh Dũng phụ trách chính.

Hôm 04/08/2011 vừa qua, giáo xứ đã tổ chức lễ bế giảng lớp giáo lý Dự bị Hôn Nhân cho 70 học viên. Mở đầu lễ bế giảng, ông Phêrô Nguyễn Tâm Thành đã giới thiệu thành phần tham dự, với sự hiện diện của cha chánh xứ Stêphanô Huỳnh Trụ, các thành viên trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Hoa – Việt, ban giảng huấn và các học viên của khoá giáo lý. Tiếp sau đó là phần thống kê số liệu học viên tham dự, công bố kết quả và phát thưởng.

Trong huấn từ, cha sở cám ơn ban giảng huấn, và khuyên các bạn trẻ phải tìm hiểu bạn mình nhiều hơn để cùng nhau làm sáng Danh Chúa. Ông Dũng thay mặt bản giảng huấn kêu gọi các bạn trẻ thực hành những gì đã học được.

Sau lễ bế giảng là phần liên hoan và văn nghệ “cây nhà lá vườn” với những bài hát “đạo” và “đời” xen kẽ rất hài hoà nhịp nhàng cùng với những bài sinh hoạt đã làm bầu khí lễ bế giảng thêm phần vui tươi phấn khởi.

Mỗi học viên tham dự lễ bế giảng được phát mỗi người một phần quà bao gồm hộp bánh và đèn cầy. Với cây đèn cầy trên tay, từng đôi bạn trẻ đã thắp sáng ngọn nến của mình trước Đài Đức Mẹ của giáo xứ, cùng quỳ trước nhan Mẹ dâng cuộc tình trăm năm lên Mẹ: “Khấn xin Mẹ thương dắt dìu tình yêu dâng cao”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top