Gx. Phanxicô: Thánh hóa phù điêu các thánh tuẫn đạo Việt Nam và Trung Hoa

Gx. Phanxicô: Thánh hóa phù điêu các thánh tuẫn đạo Việt Nam và Trung Hoa

WGPSG -- Trong khuôn khổ mừng Năm Thánh 2010, để tôn vinh các Thánh Tuẫn đạo Việt Nam, góp phần vào Đại hội Dân Chúa sắp tới, giáo xứ đã long trọng cử hành nghi thức thánh hóa bức phù điêu các Thánh Tuẫn đạo Việt Nam và Trung Hoa lúc 19h30 (sau lễ Việt trước lễ Hoa) ngày 13/11/2010, với sự hiện diện của hai Hội đồng Mục vụ Việt - Hoa và đông đảo giáo dân tham dự.

Cha sở Stêphanô chủ sự nghi thức thánh hóa trong bầu khí trang nghiêm và vui mừng. Sau phần Lời nguyện và Dâng hương, đại diện hai cộng đoàn Việt - Hoa dâng tiến hai lẵng hoa tươi thắm trước phù điêu các Vị Tuẫn đạo. Hai ca đoàn Việt - Hoa đã lần lượt dâng tiếng hát ca tụng Chúa và tôn vinh các Thánh Tuẫn đạo.

Được biết, bức phù điêu được gò hình nổi bằng đồng lá rất công phu, bên trái tiêu biểu 117 Thánh Tuẫn đạo Việt Nam và bên phải tiêu biểu cho 120 vị Thánh Tuẫn đạo Trung Hoa. Ảnh mẫu do cha sở sưu tầm và sửa chữa trước khi thực hiện. Đây là giáo xứ duy nhất tại Việt Nam có bức phù điêu các Thánh Tuẫn đạo Việt Nam và Trung Hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top