Gx. Phanxicô: Lễ các thánh Tuẫn đạo Việt Nam

Gx. Phanxicô: Lễ các thánh Tuẫn đạo Việt Nam

WGPSG -- Hằng năm, Giáo hội tại Việt Nam mừng kính trọng thể các Thánh Tuẫn đạo Việt Nam vào Chúa nhật trước lễ Chúa Kitô Vua, năm nay là ngày 14/11/2010.

Trước Thánh lễ, vào lúc 8 giờ 30, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân đã long trọng rước kiệu xương và ảnh Các Thánh Tuẫn đạo Việt Nam vòng quanh sân nhà thờ. Cha Đaminh Trần Bình Tiên, Quản lý tu viện Albertô Dòng Đaminh dẫn đầu đoàn kiệu và chủ tế Thánh lễ.

Bài giảng rất hùng hồn của cha chủ tế đọng lại trong tâm tư cộng đoàn gương hy sinh của các Vị Tuẫn đạo ngày xưa: Trải qua bao nỗi thống khổ nhục hình, thịt nát xương tan, các ngài vẫn không một lời than van, không một chút oán hờn; trái lại, luôn đầy lòng yêu thương, sẵn sàng tha thứ cho kẻ làm khổ mình.

Vâng! Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết từ bỏ cái tôi ích kỷ - chạy theo danh vọng vật chất trong đời sống - của mình, biết chấp nhận cuộc sống khó khăn hiện tại, không than van oán hận và không quên cầu nguyện cho người làm khổ mình... Vì chúng con là Kitô hữu và là môn đệ của Chúa Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top