Gx. Phanxicô Đakao: Đại lễ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi

Gx. Phanxicô Đakao: Đại lễ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi

WGPSG -- Vào 9 giờ sáng ngày 04/10/2010, Thánh lễ đồng tế mừng kính cha Thánh Phanxicô Assisi, Đấng sáng lập Dòng Anh Em Hèn Mọn, Dòng Chị Em Thanh Bần Clara và Dòng Phan Sinh Tại Thế đã được long trọng tổ chức tại giáo xứ Phanxicô ĐaKao. Rất đông tu sĩ, giáo dân thuộc đại gia đình Phan sinh đã về dự. Ngoài ra còn có các tu sĩ của các dòng tu có liên hệ với dòng Anh Em hèn Mọn cũng gửi đại diện đến dự lễ.

Từ 8 giờ sáng, trong sân nhà thờ đã thấp thoáng những chiếc áo nâu của anh chị em Phan Sinh Tại Thế từ khắp nơi kéo về. Tay bắt, mặt mừng, họ hỏi thăm tình hình sức khỏe của nhau và của những người không đến được. Các linh mục , tu sĩ của dòng Anh Em Hèn Mọn cũng vui vẻ nói chuyện với anh chị em giáo dân mà một năm mới có dịp gặp mặt một lần. Những khuôn mặt tươi cười, những cái bắt tay nồng ấm, những lời hỏi thăm chân tình đậm nét “Phan Sinh” đã làm không khí thêm rộn ràng và ấm áp. Con cái cha Thánh từ khắp nơi đã về, cùng nhau hợp dâng Thánh lễ Tạ ơn và đoan hứa sống linh đạo Phan Sinh cách tốt đẹp nhất.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 9 giờ. Chủ tế và giảng lễ là cha Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn: cha Phanxicô Xaviê Vũ Phan Long.

Đại gia đình Phan Sinh tham dự Thánh lễ giỗ tổ hôm nay với tâm tình biết ơn: Biết ơn Chúa đã ban cho gia đình Phan Sinh vị Thánh Tổ phụ sống đơn sơ, khó nghèo và yêu mến Giáo hội hết lòng; biết ơn Chúa Thánh Thần đã lôi kéo thêm nhiều người, rất nhiều người mến mộ linh đạo Phan Sinh và đến với gia đình Phan Sinh cách tự nguyện, sống linh đạo Phan Sinh chân thành để làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình; biết ơn Thánh Phanxicô, Đấng sáng lập Gia đình Phan Sinh đã luôn là tấm gương sống hòa hợp với Chúa, với thiên nhiên và với con người cho đoàn con cái đông đảo của Ngài trên khắp thế giới… Một tâm tình nữa cũng được thể hiện trong Thánh lễ này là sự quyết tâm dấn thân phục vụ của đoàn con cái cha Thánh. Tuy mỗi người, mỗi huynh đệ đoàn, mỗi nhà… có những khó khăn, trở ngại riêng nhưng tất cả đều sống theo gương cha Thánh, sống theo lời Chúa, làm theo ý Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha chủ tế đã lần lượt gửi lời cám ơn đến cha Tổng Đại diện, các hội đoàn, dòng tu, ông bà cố của các linh mục, tu sĩ trong Tỉnh dòng đã đến tham dự Thánh lễ để hiệp thông trong ngày giỗ Tổ. Sự hiện diện này là một sự hiệp thông quý báu để đại gia đình Phan Sinh luôn nhớ là mình sống cho người khác, sống cho Giáo hội. Cha cũng tế nhị nói thêm: Những anh chị em dù không được nhắc đến tên nhưng chúng tôi cũng muốn cám ơn tất cả.
Ca đoàn hát bài Kinh Hòa Bình (tương truyền là bài kinh của cha Thánh Phanxicô được linh mục nhạc sĩ Xuân Thảo, dòng Anh Em Hèn Mọn phổ nhạc) để kết thúc Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, mỗi người tham dự đều được nhận một phần quà (lộc của cha Thánh). Mọi người lưu luyến chia tay nhau và hẹn gặp lại trong lễ giỗ Tổ sang năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top