Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Tưởng nhớ quý cha nguyên chánh xứ

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Tưởng nhớ quý cha nguyên chánh xứ

WGPSG -- “Hãy đến! Hỡi những kẻ Cha Ta đã chúc phúc, hãy lãnh lấy gia tài Nước Trời đã dọn sẵn cho các con từ tạo thiên lập địa”. (Mt 25,34)

Dẫu biết rằng, giáo dân Việt Nam luôn nhớ đến các Giám mục, linh mục, tu sĩ, ông bà tổ tiên và những người đã khuất. Nhưng cũng thật ngậm ngùi, băn khoăn, không sao diễn tả được khi đọc hàng chữ: “Xin đừng quên chúng tôi” (Do not forget us) được ghi dưới chân cây thập giá trong nghĩa trang dành cho các Giám mục, linh mục và tu sĩ tại Nhà hưu dưỡng Phát Diệm.

Lúc 7g30 ngày 29/11/2011, cha Chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã đi viếng mộ, thắp hương và cầu nguyện cho quý cha nguyên chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã qua đời. Đây là nghĩa cử cao đẹp mà giáo xứ đã thực hiện trong tháng các linh hồn từ nhiều năm nay, nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân với các ngài. Đồng thời, cũng nhắc nhở các thế hệ con cháu hãy nhớ về cội nguồn, biết báo đáp ân tình những người đã có công xây dựng và phát triển giáo xứ, không chỉ về cơ sở vật chất mà nhất là giáo dục đức tin, nuôi dưỡng lòng đạo đức cho giáo dân, để có được một giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình trưởng thành và năng động như ngày hôm nay.

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình được thành lập năm 1965. Tuy thời gian không dài, nhưng đã có 8 cha về giúp với trách nhiệm quản xứ và chánh xứ, trong đó có 6 vị đã qua đời:

1/ Cha André Nguyễn Văn Đại (1965 - 1968). Qua đời ngày 12/02/1988. An táng tại Lái Thiêu.
2/ Cha Phanxicô Xaviê Vũ Văn Nhân (1969 -1970). Qua đời ngày 24/6/1998. An táng tại nghĩa trang dành cho Giám mục, linh mục, tu sĩ tại Nhà hưu dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới.
3/ Cha Thomas Nguyễn Văn Thuyết (1971 - 1975). Qua đời ngày 12/3/1990. An táng tại khuôn viên nhà thờ Nghĩa Mỹ (Phước Lý), Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
4/ Cha Phêrô Phan Anh Thụ (1975 - 1976). Qua đời ngày 16/9/1979. An táng tại nghĩa trang dành cho Giám mục, linh mục, tu sĩ tại hạt Chí Hòa.
5/ Cha Phêrô Vũ Văn Mạch (07/1976 - 10/1976). Qua đời ngày 30/6/2001. An táng tại nghĩa trang dành cho Giám mục, linh mục, tu sĩ tại Nhà hưu dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới.
6/ Cha Giuse Nguyễn Hòa Nhã (07/1976 - 12/1999). Qua đời ngày 13/02/2005. An táng tại nghĩa trang dành cho linh mục tại Nhà hưu dưỡng Bắc Ninh - Thủ Đức.

Vâng, linh mục luôn được xem là người con ưu tú của gia đình và Giáo hội, được giáo dân rất kính trọng, kỳ vọng và tin tưởng. Thế nhưng, các ngài cũng chỉ là những con người yếu hèn, khiếm khuyết như “đồ quý để trong bình sành dễ vỡ”. Với tâm tình đó, ước mong mọi người luôn cầu nguyện, nâng đỡ nhiều cho linh mục còn sống cũng như đã qua đời, hãy chân tình cộng tác với các ngài, để xây dựng giáo xứ, họ đạo trở thành một cộng đoàn sống động, hiệp nhất và yêu thương.

Lạy Chúa, xin Chúa dẫn đưa linh hồn các linh mục đã coi sóc giáo xứ chúng con, cho các ông bà, cha mẹ, anh chị em của chúng con đã qua đời, được về dự tiệc vui trong Nhà Chúa muôn đời.

Lạy Chúa, con biết đi về đâu khi hoàng hôn đời con buông xuống. Xin cho con biết dùng những lời nói yêu thương, những nghĩa cử bác ái, mà đối xử với anh chị em con. Xin giúp con thoát khỏi ràng buộc của danh vọng, của cải, thú vui đời này, với niềm hy vọng một ngày kia con sẽ trở về cùng Chúa đời đời, nơi quê hương thật mà Chúa đã hứa ban cho con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top