Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm

WGPSG -- “Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy”. Trên đây là lời của Chúa Giêsu nói với các môn đệ khi các ông xao xuyến, lo sợ trước cảnh biệt ly do cái chết gây ra, và cũng là ý chia sẻ bài giảng Tin Mừng của cha Giuse Bùi Văn Quyền trong Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm được cử hành vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 12/05/2017, tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, giáo hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý thầy cô trong Ban giảng huấn giáo lý dự tòng và hôn nhân, quý cộng đoàn dân Chúa, và đặc biệt 21 anh chị em dự tòng và các cha mẹ đỡ đầu cùng sánh bước vào trong thánh đường sau nghi thức tiếp nhận của cha chủ tế.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse nhắc lại lời nói của Chúa Giesu: “Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy”, đồng thời cha cũng bày tỏ niềm vui mừng của giáo xứ được thay mặt cho Giáo hội đón nhận thêm những anh chị em dự tòng đã đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, bước chân vào trong gia đình Công giáo với những bỡ ngỡ, thử thách và thậm chí còn ngược lại với những gì mà các anh chị đã tiếp thu ở ngoài đời. Có nhiều lý do để các anh chị theo đạo nhưng cha tin có một điều là chính Thiên Chúa đã mời gọi các anh chị bước vào Giáo hội Công giáo để rồi thực hành đời sống đạo như bất cứ người Công giáo nào khác. Chương trình sống của các anh chị có thay đổi như phải làm dấu Thánh giá: Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, phải đọc kinh cầu nguyện mỗi ngày và đi lễ Chúa nhật hằng tuần. Chắc chắn sẽ có thêm nhiều khó khăn về mọi mặt, nhất là về thời gian, nhưng chúng ta tin có ơn Chúa, có sự nâng đỡ của gia đình và những người thân. Cha mong rằng khi phải đối mặt với gian nan thử thách, các anh chị hãy luôn vững tin vào Chúa, cầu nguyện với Chúa và càng gắn bó với Chúa nhiều hơn, để chúng ta trông cậy vào sức mạnh Chúa sẽ ban cho chúng ta, giúp chúng ta được nên người Công giáo như lòng Chúa và Giáo hội mong ước.

Tiếp theo, cha cử hành các nghi thức khai tâm Kitô giáo cho các anh chị em dự tòng với những lời nguyện xin ơn sám hối, lời nguyện trừ tà, phần tuyên xưng đức tin, nghi thức rửa tội, trao áo trắng, trao nến sáng trong bí tích Thanh Tẩy và cùng với cả cộng đoàn đang hiện diện trong Thánh lễ để xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các tân tòng này trong phần cử hành bí tích Thêm Sức, để Chúa Thánh Thần dùng thần khí Chúa tác động trên các anh chị em tân tòng nên vững mạnh trong đức tin, cậy, mến và liên kết với chúng ta cùng sống đạo, cùng thờ phượng Chúa là Chúa duy nhất. Tất cả cùng tham dự bàn tiệc Mình Máu Thánh Chúa.

Thánh lễ kết thúc với những tâm tình cảm mến tri ân của tất cả anh chị em tân tòng qua lời cám ơn của vị đại diện là chị Maria Đặng Thị Lan Anh.

Ước mong Thánh lễ hôm nay với những dấu ấn thiêng liêng luôn khắc sâu trong tâm hồn của những anh chị em tân tòng này để tất cả được trở nên con cái Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ ban cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ chúng con đây, đặc biệt là quý anh chị em tân tòng cùng với quý cha mẹ đỡ đầu thêm nhiều hồng ân phúc lộc và bình an của Thiên Chúa để tất cả chúng con là con cái Chúa cùng tiếp tục cuộc hành trình trong cuộc sống với niềm tin yêu Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top