Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Rửa tội dự tòng 2015

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Rửa tội dự tòng 2015

WGPSG -- Sau gần 4 tháng học hỏi giáo lý Công giáo, 11 anh chị dự tòng đã được đón nhận bí tích khai tâm để trở thành con Chúa và con Hội Thánh.

Vào lúc 17g45 chiều ngày 08.5.2015, cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền đã cử hành nghi thức đón nhận các dự tòng ở cuối nhà thờ; sau đó cùng với các anh chị dự tòng tiến bước vào thánh đường với bài thánh ca: “Gặp gỡ Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình, gặp gỡ Đức Kitô đón nhận ơn tái sinh...”

Bước vào Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các anh chị dự tòng luôn vững niềm tin nơi Chúa và nhờ Mẹ Maria để sống xứng đáng là con Chúa và con Hội Thánh.

Qua bài Tin Mừng Ga 15, 12-17, cha chủ tế đã chia sẻ: Chúa nói với mỗi người chúng ta rằng: Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nhưng là bạn hữu. Không phải anh em đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn anh em. Thầy truyền dạy chúng ta là “Anh em hãy yêu thương nhau”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, tân tòng Giuse Huỳnh Nhật Duật đại diện các bạn có lời cám ơn:

- Chúng con xin cám ơn cha đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng con quy tụ về đây, được học hỏi về Chúa, được trang bị những kiến thức căn bản cần thiết về giáo lý.

- Chúng con hết lòng tri ân và biết ơn quý thầy cô trong ban giảng huấn đã không quản ngại thời gian, công sức, mang tâm huyết ra để dạy bảo, hướng dẫn và theo sát giúp đỡ chúng con suốt thời gian học giáo lý.

- Chúng con cũng cám ơn cha mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng con khôn lớn và nay lại chấp thuận cho chúng con được tự do lựa chọn theo tín ngưỡng riêng của chúng con.

- Chúng con hết lòng cảm ơn cha mẹ đỡ đầu, đã không quản ngại khó khăn mà sẵn lòng đón nhận chúng con được gia nhập gia đình Công giáo.

- Chúng con xin chân thành cám ơn quý vị Hội đồng Mục vụ, ca đoàn, ban lễ sinh và cộng đoàn dân Chúa đã dâng lời ca tiếng hát và cầu nguyện cho chúng con trong Thánh lễ đặc biệt này.

Sau Thánh lễ, cha xứ, quý thầy cô đã chụp hình với 11 anh chị tân tòng, và giáo xứ cũng gởi tới các em món quà để đánh dấu ngày các em trở thành con Chúa và con Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top