Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Nhiệm kỳ mới - Tinh thần mới

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Nhiệm kỳ mới - Tinh thần mới

WGPSG -- Lúc 17g45 ngày 17/9/2011, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, nhân dịp tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2011-2016 ra mắt cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixia Phạm Văn Lâm - phụ tá giáo xứ Hà Đông, cha Giuse Nguyễn Xuân Lân - Tu hội Chúa Giêsu. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức tân cựu HĐMV/GX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ cùng cộng đoàn 3 ý tưởng sau:

- Giáo xứ cám ơn gia đình, thân nhân tân và cựu quý chức, chính nhờ sự hy sinh gánh vác một phần công việc của gia đình, mà các quý chức có nhiều thời gian đóng góp cho cộng đoàn và giáo xứ, góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

- Giáo xứ cám ơn quý vị cựu viên chức, tuy chia tay với công việc, nhưng việc làm và thành quả quý vị đã thực hiện, sẽ là tấm gương sáng để tân Hội đồng Mục vụ noi theo. Dù cách thể hiện có khác nhau, nhưng tinh thần và sự hợp tác vì mục đích chung, chắc rằng quý vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng giáo xứ.

- Giáo xứ luôn tin tưởng và kỳ vọng vào các tân chức, với lòng nhiệt thành, sự hy sinh cùng tính năng động, chắc chắn quý chức sẽ là cánh tay nối dài của cha xứ, chăm lo cho cộng đoàn được tốt đẹp hơn. Vì thế, rất mong cộng đoàn luôn cầu nguyện cho cha xứ và các thành viên HĐMV/GX, để mọi người luôn đồng cảm, chia sẻ và khích lệ nhau hoàn thành sứ vụ được trao.

Nghi thức Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm Thư

Nghi thức Tuyên hứa nhiệm kỳ 2011-2016 được tiến hành sau bài chia sẻ Tin Mừng gồm 5 vị trong Ban Thường vụ, 12 vị trong Ban Chấp hành 4 giáo khu đã long trọng tuyên hứa nỗ lực thi hành phận sự trong tinh thần “Phục vụ - Yêu thương”, để luôn gắn bó mật thiết và trung thành với Hội Thánh Chúa. Mỗi tân viên chức đã được cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm Thư do Đức Hồng y TGM ấn ký.

Cha chánh xứ chúc quý tân chức hăng say nhiệt thành với sứ vụ của mình. Cộng đoàn đã dành nhiều tràng pháo tay cho quý vị cựu và tân chức trong giây phút đáng nhớ này.

Nghi thức trao bằng Tưởng Lệ và Tri Ân

Sau Nghi thức Tuyên hứa, để tri ân và tưởng lệ những đóng góp của các vị trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành các giáo khu, cha chánh xứ đã trao bằng Tưởng Lệ cho quý chức đã mãn nhiệm kỳ.

Thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ ngỏ lời tri ân các vị vừa mãn nhiệm và mong muốn quý vị sẽ tiếp tục góp phần cộng tác với giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông tân Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Giuse Lê Văn Nam đã thay mặt các tân chức cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ đã tin tưởng và tín nhiệm các tân chức: “Thành viên HĐMV/GX chúng tôi tin rằng Chúa đã sai chúng tôi ra khơi, là những người vụng tay chèo, dại tay chống nhưng lại chở đầy sứ mạng giữa biển hồ thênh thang, nơi biển đời vẫn luôn có sóng vỗ. Chúng tôi sẽ đem hết khả năng cộng tác với cha xứ, phục vụ cộng đoàn trong tinh thần phục vụ chứ không phải được phục vụ. Vì thế, xin cộng đoàn luôn hỗ trợ và đồng hành với HĐMV/GX, để vai trò phục vụ của các tân chức trở nên hạnh phúc và sứ mạng sẽ được chu toàn trong Phục vụ - Yêu thương”.

Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, đặc biệt cho quý tân chức HĐMV/GX luôn được nhiều ơn lành từ Chúa Kitô và Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng. Cầu chúc thành viên HĐMV các giáo xứ luôn xứng đáng là người đại diện của cộng đoàn Dân Chúa, luôn cộng tác chặt chẽ với các cha xứ, với các đoàn thể theo khả năng của mình, để xây dựng giáo xứ ngày càng tiến triển về mọi mặt, góp phần trong công cuộc xây dựng và mở mang Nước Chúa tại giáo xứ mình.

Ban Thường vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2011-2016

Chủ tịch: Ông Giuse Lê Văn Nam
Phó nội vụ: Ông Gioan Baotixita Nguyễn Đình Huấn
Phó ngoại vụ: Ông Tôma Aquinô Nguyễn Văn Mỗi
Tổng Thư ký: Ông Phêrô Trần Thiện Khiêm
Tổng thủ quỹ: Ông Giuse Nguyễn Chung Dũng

Tiến trình bầu Ban Thường vụ:

- Ngày 30/7/2011: Đề cử danh sách 7 ứng viên vào Ban Thường vụ HĐMV/GX, niêm yết danh sách tại cuối nhà thờ trong 2 tuần lễ để giáo dân theo dõi, cầu nguyện và lựa chọn.

- Ngày 15/8/2011: Gửi phiếu tín nhiệm về các hộ gia đình Công giáo trong giáo xứ. Mỗi hộ 1 phiếu tín nhiệm.

- Chúa nhật ngày 21/8/2011: Đại diện các hộ gia đình bỏ phiếu tín nhiệm tại nhà thờ, trong các Thánh lễ Chúa nhật.

- Ngày 22/8/2011: Cha chánh xứ, đại diện 06 hội đoàn trong giáo xứ kiểm phiếu.

- Chúa nhật ngày 28/8/2011: Công bố danh sách tân Ban Thường vụ HĐMV/GX.

- Ngày 01/9/2011: Bầu Ban Điều hành các giáo khu.

- Ngày 17/9/2011: Thánh lễ Tạ ơn - Ra mắt tân HĐMV/GX nhiệm kỳ 2011-2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top