Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ

WGPSG -- Ai trong chúng ta cũng đều có Mẹ. Chính Chúa Giêsu, khi ở trần gian, về mặt nhân tính cũng có Mẹ là Đức Maria. Những năm gần đây, cứ vào Chúa nhật tuần thứ hai của tháng 5, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình lại tổ chức: CẦU NGUYỆN – TRI ÂN – TÔN VINH các người Mẹ đã vất vả ngày đêm chỉ vì yêu thương mà hy sinh cho gia đình.

Vào lúc 17 giờ 15 Chúa nhật 08/5/2011, cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền cũng là cha chủ tế đã xuống cuối nhà thờ đón những người mẹ lên để cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong khi đó, cộng đoàn cùng với ca đoàn cất lên bài ca “Cầu cho cha mẹ 7” của Phanxicô: “Con ra đời có mẹ cha…” đã đánh động lòng tất cả những người con nhất là những người con không còn diễm phúc có mẹ bên cạnh nữa. Mọi người hòa cùng với lời ca: “Xin ơn trên gội xuống muôn nhà, giúp mẹ cha ngày tháng an hòa, bao nhọc nhằn sinh trái đơm hoa. Xin cho con ở giữa gia đình sống làm sao đền đáp ân tình, ơn biển trời ghi khắc trong tim”.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Giuse Lê Văn Nam đại diện cho cộng đoàn, cách riêng những người con nói lên tâm tình tri ân sự cao cả của người mẹ trong Ngày Mẫu Thân hôm nay. Thay mặt cho những người con để cám ơn và tạ lỗi với Mẹ:

- Cám ơn vì mẹ đã cưu mang, hạ sinh và dạy dỗ cũng như suốt đời lo lắng cho con.

- Tạ lỗi vì những thờ ơ với tấm lòng yêu thương chan chứa của mẹ, lại vô tình, đôi lúc đến vô cảm trước vóc dáng, làn da, mái tóc đang tỷ lệ thuận cùng thời gian của mẹ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Matta Nguyễn Thị Hoa - cựu Thủ quỹ HĐMVGX đã thay mặt tất cả những người mẹ trong giáo xứ ngỏ lời cám ơn cha chánh xứ, HĐMVGX đã tổ chức Ngày Của Mẹ với Thánh lễ thật trang trọng, sốt sáng. Cám ơn cộng đoàn đã cùng cầu nguyện cho tất cả những người mẹ trong Thánh lễ đặc biệt này.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ chụp hình lưu niệm với những người mẹ; đồng thời, giáo xứ cũng gởi tặng cho mỗi người mẹ một món quà nhân Ngày Của Mẹ 08 – 5 – 2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top