Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Mừng ngày của Cha 2011

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Mừng ngày của Cha 2011

WGPSG -- Hằng năm, vào Chúa nhật tuần thứ ba tháng 6 là Ngày của Cha, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình lại tổ chức Thánh lễ: Cầu nguyện – Tôn vinh – Tri ân tất cả những người cha đã hy sinh cuộc đời mình cho gia đình chỉ vì muốn mọi người sống đúng nghĩa là một gia đình vui vẻ và tràn ngập yêu thương. Năm nay, Ngày của Cha rơi vào Chúa nhật Lễ trọng kính Chúa Ba Ngôi 19/6/2011.

Lúc 17g15, cha chánh xứ đã xuống cuối nhà thờ đón những người cha để cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong khi đó ca đoàn cất lên bài ca: “Tình cha yêu con” của nhạc sỹ Thế Thông với lời ca thật hay và rất ý nghĩa: “Tình cha cho con như mùa Xuân luôn mãi nở hoa. Lời cha cho con chan chứa những ân tình sâu xa. Bàn tay cha bao bọc chở che ấm áp, lời khuyên những thứ tha vỗ về. Cha vẫn là đuốc sáng hồn con và là niềm tin dắt con đi vào đời.”

Trước khi bước vào Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX nói lên tâm tình ca ngợi và tri ân sự cao cả của sứ vụ người cha: Cha tuy không mang nặng đẻ đau, nhưng tình thương của cha vẫn thầm lặng bên mỗi người con suốt cuộc đời. Tình yêu và sự hy sinh của cha được ví như núi Thái Sơn vời vợi, như cây cao bóng cả.

Giờ đây, xin thay mặt cho những người con để cám ơn và tạ lỗi với cha vì bao năm qua cha đã dành trọn đời mình hy sinh cho gia đình; vậy mà con lại sống vô tâm, thờ ơ trước những sự bươn trải và gồng đôi vai, oằn lưng để cõng cả tổ ấm. Cha ơi! Xin cho con được là bông hoa để tiến dâng lên cha tuổi già!

Trong bài chia sẻ, cha xứ đã giúp cho cộng đoàn hiểu về sự hiêp nhất của Một Thiên Chúa Ba Ngôi: Ngôi Cha, Ngôi Con và Chúa Thánh Thần. Từ đó, ngài mong muốn các gia đình cũng cần có sự hiệp nhất yêu thương giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái bằng cách cầu nguyện luôn mãi với Chúa Ba Ngôi. Xin Chúa Ba Ngôi ban cho mỗi gia đình ơn hiệp nhất yêu thương. Ngài cũng đưa ra mẩu chuyện tuy dí dỏm nhưng rất có ý nghĩa là:

Có một ông lão vào gặp cha xứ tỏ bày tâm sự:

- Ông lão nói: “Cha ơi! Con buồn vợ con lắm”.

- Linh mục hỏi: “Thế ông buồn về chuyện gì?”

- Ông lão trả lời: Trước đây, khi còn trẻ, đi làm kiếm tiền được bao nhiêu là đưa hết để lo cho gia đình; thế mà bây giờ già rồi không kiếm tiền được nữa; muốn uống một ly café hỏi tới tiền thì chỉ nhận được một câu trả lời thật ngắn gọn là không có tiền, cha thấy có đáng buồn không?

Và sau đó cha chia sẻ với các bà rằng: Thôi thì các bà cũng thoang thoáng một tí; khắt khe quá thì làm sao gia đình hạnh phúc hiệp nhất yêu thương được. Các ông thì không thích ăn ngọt nhưng cũng rất thích được nghe những lời ngọt. Vậy để gia đình thật sự hạnh phúc thì hãy nhớ câu này: “Nói ngọt nó lọt tới xương”.

Hỡi những người con hãy biết rằng:

Tình yêu dẫn lối cho con vào đời,

Tình yêu nghiêm khắc dạy con đường công chính, mạnh mẽ nâng con dậy khi yếu đuối.

Tình yêu tha thứ khi con lầm lỡ, bao dung lúc con sai phạm,

Tình yêu đau nỗi đau của con, vui niềm vui của con,

Tình yêu hi sinh tất cả để con được sống, hạnh phúc và bình an, chỉ đơn giản, vì cha là cha của con.

Nguyện xin Chúa Ba Ngôi luôn ngự trị nơi mỗi gia đình chúng ta.

Sau Thánh lễ, cha xứ chụp hình lưu niệm với những người cha tham dự trong Thánh lễ. Giáo xứ cũng gởi tặng mỗi người cha một món quà kỷ niệm nhân Ngày của Cha năm 2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top