Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Chúa Giáng Sinh

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Đến hẹn lại lên, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, một giáo xứ nhỏ, nằm ven Sài Gòn; vì có khuôn viên khá rộng nên kể từ năm 2000, cứ vào Đêm Noel hằng năm, đều tổ chức Hoạt cảnh và Thánh lễ ngoài trời Mừng Chúa Giáng Sinh cho khoảng trên 3.000 người tham dự.

Canh thức

Đúng 19g30, Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền tuyên bố khai mạc đêm “Canh thức Giáng Sinh năm 2013”.

Phần Canh thức Giáng Sinh nói về:

+ Sự sáng tạo của Thiên Chúa.

+ Con người đã phạm tội không tuân giữ lời Thiên Chúa nên đánh mất hạnh phúc đời đời; nhưng Thiên Chúa không bỏ con người, Ngài hứa ban Đấng Cứu Độ.

+ Đấng Cứu Độ sinh ra là chính Đức Giêsu, Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ngoài ra, còn một tiểu phẩm ngắn nói về một đứa trẻ buồn giận người cha của mình vì ông chỉ đi làm kiếm tiền, ít quan tâm đến nó. Một lần kia, nó đã bị một lũ bạn xấu đánh và chọc mù hai mắt; cha mẹ vì quá thương con nên mỗi người đã hy sinh một mắt cho con.

Vào đúng ngày lễ Noel, là ngày mắt nó được tháo băng và mắt nó đã sáng. Bấy giờ, nó mới nhận ra rằng nó đã sai. Nó đã khóc, và nói: “Con xin lỗi cha. Thưa cha mẹ! Hôm nay là ngày Chúa Giáng Sinh, là ngày mắt con được sinh lại nên con hứa sẽ học hành chăm chỉ hơn, sống tốt lành hơn để đáp lại tình yêu thương và những hy sinh của cha mẹ dành cho con”.

Thánh lễ   

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ cùng đoàn diễn viên rước Chúa Hài Đồng. Sau đó, mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ:

+ Cuộc sống con người luôn khát khao đi lên: lên chức, lên lương, lên đời... ít có ai chấp nhận đi xuống. Nhưng Thiên Chúa lại mạnh dạn xuống với con người. “Vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Đây là mầu nhiệm tình yêu. Tình yêu kỳ diệu là con người được nâng lên làm con Thiên Chúa.

+ Tình yêu của Chúa dành cho con người không một chút tính toán. Chúa yêu và chỉ yêu mà thôi, một tình yêu trọn vẹn. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban Con Một”. Vì yêu, Chúa đã đi xuống với con người để nâng con người lên và ban cho họ quyền làm con Thiên Chúa.

+ Mừng lễ Chúa Giáng Sinh cũng là cơ hội để mỗi người tín hữu nhìn vào đời sống của mình: Có bao giờ ta hạ mình để tiếp nhận một người anh chị em mắc phải yếu đuối lỗi lầm để giúp họ có cơ hội ngẩng đầu. Hoặc khi đến với anh em, ta phải luôn mang tâm trạng của người có lòng thương xót chứ không phải của một quan tòa chuyên đoán xét kẻ khác. Hãy sống hòa bình và chân thành với mọi người như lời các thiên thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV Giuse Lê Văn Nam có đôi lời cám ơn:

Trong tâm tình hân hoan bởi ơn cứu độ và do lòng yêu thương của Chúa dành cho nhân loại, Hội đồng Mục vụ chúng con:

+ Xin tri ân cha chánh xứ, vì cha đã khuyến khích cũng như tạo mọi thuận lợi nhất để mùa Giáng Sinh 2013 này mang màu sắc vui tươi nhưng lại rất thánh thiêng và trang nghiêm.

+ Xin đa tạ quý tu sĩ, quý cụ, quý chức, quý ân nhân, quý hội đoàn, quý vị nhiệt tâm; từ các em nhỏ đến những người trung niên và cả quý cụ cao niên đã cách này hay cách khác dành rất nhiều thời gian, công sức, trí tuệ tài lực và hàng tâm hàng sản chung sức hỗ trợ trong dịp đại lễ này; cách riêng quý soeur Dòng Đa Minh Lạng Sơn và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đã giúp phần Canh thức đón mừng Chúa Giáng Sinh.

+ Xin cám ơn cộng đoàn trong cũng như ngoài giáo xứ, quý vị thuộc các tôn giáo bạn đang hiện diện nơi đây để cùng bày tỏ tình hiệp thông với chúng tôi trong đại lễ hôm nay. Ước mong đây luôn là điểm hẹn, là địa chỉ thật gần gũi của quý vị.

Một lần nữa, xin chân thành tri ân cha chánh xứ và quý vị.

Kính chúc cha và toàn thể quý vị: một Mùa Giáng Sinh an bình, vui tươi và thánh thiện, tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng, và một Năm Mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top