Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Khu Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Khu Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, một buổi chiều tuyệt vời, bầu trời thật dịu mát nói lên tất cả tình yêu từ Trái Tim Chúa Giêsu dành cho giáo khu Thánh Tâm.

Vào lúc 17 giờ 00 thứ Sáu 01/7/2011, sau hồi chuông nhất giáo đường ngân vang, ban kèn tây tiếp theo trổi lên những bài thánh ca như nhắc nhở, mời đón mọi người nhất là những giáo dân thuộc giáo khu Thánh Tâm hãy mau mau đến nhà thờ để cùng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

17 giờ 30, mọi người đã tề tựu xếp hàng ngay ngắn chờ đợi. Sau hồi chuông hai thánh đường vừa dứt, mọi người cung nghinh Thánh Tâm Chúa vào trong nhà thờ. Sau đó, hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt là cho giáo khu Thánh Tâm nhân ngày bổn mạng được đón nhận tình yêu từ Trái Tim Chúa là nguồn mạch tình yêu.

Khi kiệu Thánh Tâm Chúa vào tới thánh đường, ca đoàn Têrêsa với bài thánh ca: “Hộ Khẩu Tôi Xin” kêu gọi mọi người hãy về đây trong Trái Tim Chúa là nhà che nắng mưa trong cuộc đời. Từng ngày truân chuyên trú ngụ trái tim cực thánh. Có Chúa dù nguy khó vững tâm giữa đời biển dâu, vững tâm đi giữa đường trần. Trái tim thương là thương hết tình như đại dương. Trái tim nguồn thương mến suối an bình niềm vui sống chốn trú ẩn.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về Thánh Tâm Chúa Giêsu:

- Con tim rộng mở. Ngài đưa ra sự kiện ngày 13/5/1981, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bị mưu sát tại quảng trường thánh Phêrô. Nghe tin này rất nhiều người tín hữu chạy đến các nhà thờ để cầu nguyện cho vị cha chung và có lẽ mọi người nghĩ rằng phải kết án hoặc kêu gọi trả thù… Nhưng không. Sau khi rời bệnh viện trở về, Đức Giáo Hoàng đã đến nhà tù thăm người đã mưu sát mình. Hành động này khiến cả thế giới kính nể. Đâu là động lực khiến Đức Thánh Cha có thể làm được nghĩa cử này? Thưa chính là Ngài đã học hỏi từ Thánh Tâm Chúa Giêsu một tình yêu tha thứ. Tình yêu của Chúa luôn mở rộng để đón nhận con người. Cũng chính vì tình yêu này mà Chúa đã tha lỗi cho con người khi họ vấp phạm đến Ngài. Tình yêu từ trái tim của Chúa rộng lớn vô cùng. Ngay cả trên thập giá Ngài cũng không kết tội mà thay vào đó là: “Xin tha cho họ, vì họ lầm”. Trái tim Chúa Giêsu là trái tim “đón nhận”. Chúa đã chấp nhận đòn roi, mão gai, sỉ nhục, vác thập giá… và Ngài đã dùng cái chết để “đón nhận” con người tội lỗi chúng ta và đem chúng ta về với Chúa Cha.

Chúa Giêsu là mẫu gương cho người tín hữu về tình yêu này, tuy nhiên con người vẫn còn hẹp hòi trong tình yêu với đồng loại, không cảm thông với những sai sót của người khác. Đây là yếu đuối mà ta vẫn cần cầu xin Chúa giúp cho ta có được tình yêu mở rộng ra với đồng loại như Chúa vẫn giang tay trên thập giá để sẵn sàng ôm lấy mọi người vào lòng, sẵn sàng tha thứ cho ta khi ta biết quay về với Ngài. Vì như linh mục Nguyễn Văn Tuyên với bài thánh ca: “Thánh Tâm Chúa Yêu Con” đã phác họa cho chúng ta: Từ thánh giá nhìn xuống dương gian, Chúa Giêsu khóc thương thế nhân. Từ thánh giá nhìn xuống muôn người, Chúa kêu mời nhận ơn cứu rỗi. Trên thánh giá nhìn xuống hôm nay, Chúa nhìn con đau khổ từng ngày. Trên thánh giá chết treo cựu hình, Chúa kêu mời sống tình trời con ơi!

Hôm nay, cũng là ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục. Thật cảm động với lời kêu gọi của cha chánh xứ: Mọi người hãy cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục, bởi linh mục cũng là con người với bao yếu đuối và bất toàn. Xin quý ông bà và anh chị em hãy cầu nguyện để cho các ngài trở nên những linh mục như lòng Chúa mong muốn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phạm Văn Hồng, trùm trưởng, đại diện giáo khu cám ơn cha chánh xứ, quý tu sỹ, Hội đồng Mục vụ, quý hội đoàn và cộng đoàn đã sốt sắng cung nghinh Thánh Tâm Chúa và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho nhau và cách riêng cho giáo khu học ở nơi Thánh Tâm Chúa, nguồn mạch tình yêu là biết đón nhận mọi người và nâng đỡ họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top