Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân trở nên chi thể mới của Đức Kitô

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân trở nên chi thể mới của Đức Kitô

WGPSG -- Sau 4 tháng rưỡi học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, chiều thứ Bảy 23/6/2012, tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, 22 anh chị em Dự tòng được diễm phúc trở nên chi thể mới của Đức Kitô và con của Hội Thánh Công giáo qua bí tích Rửa Tội do Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ sự.

Đúng 17g45 là nghi thức tiếp nhận, sau đó cha chủ sự đã cùng với anh chị em Dự tòng và cha mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ.

Qua bài Tin Mừng lễ Vọng thánh Gioan Baotixita, Cha Giuse chia sẻ:

Theo cách gọi của người Công giáo là sau khi lãnh nhận bí tích Khai Tâm hay còn gọi là bí tích Rửa Tội, thì người tín hữu được sinh ra làm con Chúa, tâm hồn được gắn kết với Chúa như Gioan Tẩy Giả sinh ra ngày xưa là do ý định của Thiên Chúa, ngài sinh ra để dọn đường cho Chúa, để làm chứng cho Chúa, đem niềm vui đến cho mọi người. Rồi đây các anh chị sẽ cùng với chúng tôi được lãnh nhận Mình Thánh Chúa để sống với Chúa, trở nên chi thể mới của Đức Kitô và nên một với Đức Kitô.

Ước mong các cha mẹ đỡ đầu và mọi người hãy bắt chước thánh Gioan Tẩy Giả hôm nay là phải sống Lời Chúa, rao giảng Lời Chúa cho mọi người như lòng Chúa mong muốn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh tân tòng Giuse Nguyễn Phúc Long - đại diện các anh chị em mới gia nhập Hội Thánh Công giáo - cám ơn cha chánh xứ, HĐMV, ca đoàn, lễ sinh, những người thân và bạn bè cùng mọi người hiệp dâng Thánh lễ hôm nay; đặc biệ, quý thày phụ trách giảng huấn đã cặn kẽ truyền đạt kiến thức, khích lệ, đồng hành từng bước và hết lòng hướng dẫn mọi cách để hôm nay anh chị em Tân tòng được sinh ra một lần nữa trong niềm vui diễm phúc trở nên con Chúa và con Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top