Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Thánh Thần

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 16g40 thứ bảy 17/7/2010, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 46 em thuộc giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, Xóm Mới. Cùng đồng tế có sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse Bùi văn Quyền và Cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha nói lời chung vui với toàn thể anh chị em trong giáo xứ, vì không chỉ lớn lên về thân xác, nhưng hôm nay các em cũng trưởng thành về đức tin qua Bí tích Thêm sức này.

Trong Bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến Bí tích Thêm sức, mà sau khi lãnh nhận, Chúa Thánh Thần sẽ ghi ấn tín vào tâm hồn các em, biến các em trở thành những chứng nhân của Chúa Kitô, loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống hằng ngày của mình.

Đức Cha cũng nhắc nhở quý phụ huynh phải chăm sóc, giáo dục, giúp các em sống thánh thiện bằng chính gương mẫu hy sinh của mình. Ngài tin tưởng các bậc phụ huynh tiếp tục cộng tác với cha xứ, quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên để giáo dục đức tin cho các em.

Cuối Thánh lễ, ông Giuse Lê văn Nam gởi đến Đức Cha lời tri ân của toàn giáo xứ; ông cũng không quên cảm ơn Cha chánh xứ, quý nữ tu, anh chị giáo lý viên cùng các bậc phụ huynh và quý ân nhân đã tạo điều kiện tốt đẹp để thánh lễ hôm nay thêm phần long trọng, sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 với phép lành toàn xá, mọi người ra về trong bầu không khí hân hoan. Một thế hệ mới, những con người mới đã sẵn sàng bước vào đồng lúa truyền giáo bao la của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top