Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Học tập chủ đề “Giáo dục con cái”

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Học tập chủ đề “Giáo dục con cái”

WGPSG -- “Nhịp Cầu Hạnh Phúc” là trung tâm chuyên tư vấn tâm lý tình yêu, hôn nhân và gia đình và cả kiến thức y khoa thường thức gia đình. Để chia sẻ những tâm sự, những băn khoăn lo lắng cũng như những khúc mắc bạn đang gặp phải trong chuyện tình yêu và trong đời sống hôn nhân gia đình, hay ngay cả một vấn đề về sức khỏe, bạn hãy đến với “Nhịp Cầu Hạnh Phúc”. Tuỳ theo ý muốn của bạn, có nhiều hình thức tư vấn thích hợp để bạn chọn lựa. Và dù bằng cách thức nào, chúng tôi cũng sẽ tận tình chia sẻ, cùng bạn tìm lại sự bình an trong tâm hồn, thăng hoa trong tình yêu và hạnh phúc trong đời sống gia đình!

* website http://nhipcauhanhphuc.org * e-mail: info@nhipcauhanhphuc.org

Ngày 29 & 30/03/2011, tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã diễn ra chương trình chia sẻ và học tập với chủ đề “Vấn đề giáo dục con cái”. Chương trình diễn ra với sự tham gia rất đông đảo của quý phụ huynh.

Đúng 19g30 ngày 29/3/2011, cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền khai mạc và giới thiệu soeur cũng như các chuyên gia tư vấn tâm lý của Trung tâm “ Nhịp Cầu Hạnh Phúc ”. Nội dung buổi chia sẻ gồm hai phần chính là:

- “Khái quát những vấn đề chung về giáo dục” do chuyên viên Tâm lý Tạ Thị Mão trình bày.

- “Nói chuyện với tuổi Teen” do chuyên viên tâm lý Phạm Văn Sỹ trình bày.

Với phần thứ nhất, chuyên viên tâm lý Tạ Thị Mão đã trình bày những vấn đề chung về giáo dục như: khái niệm và quan điểm về giáo dục, tính cấp thiết của giáo dục, đặc biệt là về giáo dục đạo đức cho con trẻ ngày nay, vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong vấn đề giáo dục con cái… Theo chuyên gia Tạ Thị Mão, vấn đề giáo dục đạo đức cho con cái cần phải bắt đầu từ gia đình. Gia đình là nơi hình thành nên nền tảng đạo đức căn bản cho con cái. Do vậy, cha mẹ phải nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong vấn đề dạy dỗ và giáo dục con cái.

Bước sang phần thứ hai, không khí hội trường “nóng” hơn với sự xuất hiện của chuyên viên tâm lý Phạm Văn Sỹ. Chuyên viên đặt ra những tình huống, những câu hỏi rất thực tế để dẫn dắt các bậc phụ huynh vào vấn đề “Nói chuyện với con tuổi Teen”.

Theo chuyên viên, để có thể nói chuyện với con lứa tuổi vị thành niên, các bậc phụ huynh cần phải nắm bắt được những đặc điểm, những sự thay đổi rất căn bản trong đời sống tâm sinh lý các em. Một vài đặc điểm mà cha mẹ cần lưu ý khi con cái bước vào tuổi dạy thì như: hiện tượng “giấc mộng ướt” ở nam, hiện tượng kinh nguyệt ở nữ, khủng hoảng tuổi dậy thì, mong muốn được làm người lớn nơi các em… Việc nắm bắt những thay đổi này sẽ giúp cha mẹ hiểu hơn về con cái mình để rồi có những cách thức tiếp cận để nói chuyện, cũng như giáo dục một cách thích hợp.

Buổi chia sẻ đầu tiên tạm khép lại với một vài thắc mắc như: Làm thế nào để con cái nghe lời cha mẹ? Làm sao giúp con cái yêu thương đúng đắn?... Làm cách nào để giúp con “cai nghiện” game online, đặc biệt là tránh những game bạo lực và không lành mạnh?...

Khép lại buổi chia sẻ, chuyên viên cũng đặt ra một vài câu hỏi gợi mở như: cha mẹ nắm bắt và hiểu gì về nhu cầu của Teen? Làm thế nào để cha mẹ có thể nói chuyện được với con tuổi Teen?... Đây cũng là những nội dung chính mà chuyên viên Tạ Thị Mão và chuyên viên tâm lý Phạm Văn Sỹ sẽ trình bày vào buổi tối ngày hôm sau 30/3/2011.

Buổi thứ hai ngày 30/3/2011 được mở đầu bằng 10 nguyên tắc cơ bản để có thể gần gũi và giáo dục con cái, có những nguyên tắc rất đơn giản những có lẽ vì cuộc sống bộn bề nên các bậc cha mẹ đã quên mất, chính vì vậy khi nghe các chuyên viên chia sẻ mọi người tham dự đã lắng nghe chăm chú.

Vào thời gian nghỉ giải lao, đại diện Trung tâm Nhịp Cầu Hạnh Phúc Nguyễn Yên Thảo cũng đã giới thiệu thêm một hoạt động rất có ý nghĩa nhân văn của Trung tâm là giải cứu tìm kiếm, điều trị và nuôi dưỡng các trẻ em nữ bị bán làm nô lệ tình dục hoặc bị lạm dụng tình dục, những điều chị chia sẽ đã thật sự đánh động tất cả mọi người tham dự. Chị Thảo cũng cho biết thêm, hiện nay Trung tâm đã bắt đầu tiếp nhận các em có hoàn cảnh như trên về chăm sóc mọi mặt và kêu gọi mọi người hãy là những kênh thông tin để chia sẻ về Trung tâm với những người khác, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh nằm trong diện chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục của Trung tâm Nhịp Cầu Hạnh Phúc.

Buổi nói chuyện đã khép lại với câu chuyện về giáo dục con cái của Thánh Giuse và Mẹ Maria, câu chuyện cũng đã giúp tất cả những người tham dự hiểu một cách sâu sắc về gia đình và cách giáo dục con cái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top