Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Đón nhận hồng ân Thánh Thần

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Đón nhận hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Những cơn mưa dầm buổi chiều hôm trước đã biến mất, nhường chỗ cho bầu trời chiều ngày 15/7/2011 rất đẹp với nắng chiều vương nhè nhẹ, như đón chào Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 47 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, cha phụ tá giáo xứ Hà Đông Gioan B. Phạm Văn Lâm.

Mới hơn 16g00, khuôn viên nhà thờ đã rộn rã tiếng nói cười, cùng với cha mẹ đỡ đầu, các em thiếu nhi trong bộ đồng phục quần xanh, áo trắng, đeo khăn quàng đứng xếp hàng chờ đón Đức cha. Đúng 17g00 ngài đến với giáo xứ, mọi người vỗ tay reo hò, hòa cùng tiếng kèn đồng chào đón, tạo nên bầu khí thật sống động khi Đức cha tươi cười giơ tay vẫy chào mọi người đang hiện diện.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa ngồi chật bên trong nhà thờ.

Trong Thánh lễ, để giúp các em hiểu rõ hơn về bí tích Thêm Sức, ngài đã trao đổi và hướng dẫn các em từ ý nghĩa việc các em đeo bảng tên thánh bổn mạng trên ngực, đến nghi thức xức dầu trên trán... Ngài giải thích: "Nhìn bảng tên, qua môi miệng của Giám mục, chính Chúa gọi tên các em, để qua Giám mục, Thần Khí Chúa sẽ ngự đến trên các em".

Đặc biệt, ngài nhấn mạnh: “Thật hạnh phúc khi các em được ngồi chung với cha mẹ đỡ đầu và gia đình trong ngày trọng đại này. Ngài nhắc đến Chân Phước Gioan Phaolô II cũng không được hạnh phúc như các em, vì Ngài đã mồ côi cha mẹ ngay từ nhỏ. Vì thế, các em phải sống xứng đáng là người con ngoan hiền trong gia đình và xứ đạo, luôn minh chứng niềm tin Kitô giáo bằng chính cuộc sống mình”.

Đối với phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, ngài nhắn nhủ: “Giáo dân các giáo xứ vùng ven có mức độ phát triển rất nhanh, song song đó nhu cầu về hướng dẫn đức tin cho lớp trẻ là một đòi hỏi cấp bách. Vì thế, sự cộng tác giáo dục con em giữa phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và toàn giáo xứ là điều rất cần thiết. Cha mẹ hãy là những tấm gương sáng cho các em noi theo, để cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp, góp phận xây dựng Giáo phận được thăng tiến”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Giuse Lê Văn Nam đã thay mặt các cháu và cộng đoàn cám ơn Đức cha Phêrô chủ tế, cha chánh xứ, cha phụ tá giáo xứ Hà Đông cùng quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các cháu trong ngày hồng phúc này.

Cuối lễ, Đức cha, quý cha đã chụp hình kỷ niệm với các em Thêm Sức, với các anh chị giáo lý viên và Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Xin cầu chúc cho các em vừa lãnh nhận “Ấn Tín Chúa Thánh Thần” luôn hăng say học hỏi giáo lý, tiếp tục khám phá sự hiện diện và tác động của Ngôi Ba Thiên Chúa trong Giáo hội qua các bí tích. Từng ngày, từng giờ, luôn trau dồi và củng cố đức tin, để trở thành người Kitô hữu tốt, góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội ngày càng thăng tiến và tốt đẹp hơn.

Lạy Chúa, xin ban cho các em sự khôn ngoan đích thực, để các em biết sáng suốt nhận ra những điều thiện hảo, biết siêng năng đón nhận Bánh Trường Sinh, và chỉ biết tìm kiếm những giá trị vĩnh cửu của Nước Trời. Amen.

Top