Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Chương trình hiến máu

Gx. Nữ Vương Hòa Bình: Chương trình hiến máu

WGPSG -- Vào lúc 6g30 sáng Chúa nhật 26/6/2011, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình hạt Xóm Mới tổ chức hiến máu nhân đạo. Hiến máu tình nguyện là việc làm thường xuyên và cũng là mặt mạnh đối với giáo xứ, bởi lẽ cứ khoảng 6 tháng lại tổ chức một lần.

Năm 2001, lần đầu tiên thực hiện, nên công việc này khá mới mẻ đối với bà con giáo dân. Nhờ kiên trì, thường xuyên giải thích, nhất là những người vận động thể hiện bằng hành động cụ thể, nên bà con đáp lại bằng cách hưởng ứng hiến máu tình nguyện và từ đó đến nay đều đặn mỗi năm 2 đợt với khoảng 200 người tham gia. Những năm sau này, lượng máu 350ml và 450ml được bà con giáo dân hiến nhiều hơn.

Để duy trì được công tác này hằng chục năm qua, mỗi khi có hiến máu thì cha xứ thông báo và mời gọi giáo dân tham gia, thể hiện cử chỉ bác ái. Có những thành viên Hội đồng Mục vụ đã hiến máu nhiều lần, cụ thể như ông Lê Văn Nam, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo đã hiến máu 24 lần (trong đó có 14 lần 350ml). Ông tâm sự: “Ngày nay, khoa học có những kỹ thuật thật hiện đại, nhưng vẫn chưa thể chế tạo được máu, trong khi nhu cầu lại rất lớn, vậy hãy cứu một mạng người bằng chính giọt máu của mình và
đây cũng là hành động nhân đạo, bác ái như bản chất của đạo Công giáo”.

Về phía chính quyền, bà Bí thư phường ủy, bà Chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ phường đã đến động viên, giải thích giúp cho bà con hiểu rõ và an tâm khi hiến máu. Bên cạnh đó, còn một số thành viên của hội đến để làm các thủ tục trước khi hiến máu.

Mong sao việc này được tiếp tục để duy trì hành động từ thiện một cách cụ thể, thiết thực.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top