Gx. Nữ Vương HB: Khu Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Nữ Vương HB: Khu Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Thứ Sáu, ngày 12-6-2015, cùng với Giáo hội mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, giáo khu Thánh Tâm thuộc giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức mừng bổn mạng.

Vào lúc 17g30, đoàn rước gồm: Thánh giá nến cao, ban kèn đồng, các em thiếu nhi, Ban Chấp hành các hội đoàn, giáo dân giáo khu Thánh Tâm, kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu và cha chủ tế đã cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu tiến vào trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền có lời chúc mừng và kêu gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho giáo khu Thánh Tâm biết yêu thương nhau như Chúa Giêsu đã yêu thương.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ:

- Đức Giáo hoàng Phanxicô mời gọi các bạn trẻ hãy nối nhịp cầu yêu thương thay cho hận thù mà khởi đi từ tình yêu của Thiên Chúa: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban Con Một của Ngài”.

- Chúa Giêsu đóng vai trò Đấng chữa lành các thương tích của nhân loại chứ không lên án con người. Thiên Chúa sai Con Ngài giáng trần không phải để luận phạt thế gian nhưng để thế gian nhờ Con của Ngài mà được cứu.

- Tình yêu của Chúa Giêsu trọn vẹn biết bao: “Không có tình yêu nào quý hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu của mình”.

- Chúa Giêsu mở rộng con tim để cho nhân loại bước vào tình yêu này. Ngài không phân biệt bất cứ ai đến với Ngài. Mọi người đều được Ngài đón nhận trong yêu thương.

- Con tim ấy đã động lòng thương xót trước những người đến với Ngài, vì vậy Ngài mới làm phép lạ hóa bánh ra nhiều; rồi cũng tấm lòng ấy, Chúa Giêsu nói lời tha tội cho người làm hại mình, cho người trộm cướp biết ăn năn hối lỗi.

- Tình yêu của Chúa Giêsu luôn là mẫu mực cho các tín hữu. Hãy cùng với Chúa Giêsu nối nhịp yêu thương đến với Chúa, với anh chị em; vì chỉ có như vậy, ta mới có thể là người môn đệ chân chính của Chúa Giêsu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông trùm Giuse Trần Ngọc Lâm có lời tri ân cha chánh xứ, cám ơn quý soeur, Hội đồng Mục vụ, ca đoàn Têrêsa, Ban Lễ sinh cùng cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng đề cầu nguyện cách riêng cho giáo khu Thánh Tâm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm vui mừng bổn mạng của giáo khu Thánh Tâm.

 

  

 

 


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top