Gx. Nhân Hòa: Vui tết cùng người nghèo

Gx. Nhân Hòa: Vui tết cùng người nghèo

WGPSG -- Vào những ngày cuối năm, quang cảng nhộn nhịp hẳn lên, ai ai cũng đi mua sắm, dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, chuẩn bị đón mừng năm mới, mong sao cho 3 ngày tết được vui cửa vui nhà, gia đình sum họp và cùng chúc cho nhau những lời tốt đẹp. Giáo xứ Nhân Hòa cảm thông với những nỗi khó khăn của những gia đình nghèo, những con người cô đơn, không con không cháu, không nhà không cửa.

Với tấm lòng nhân ái, cha chánh xứ kêu gọi mọi người chung tay góp sức giúp cho người nghèo vui tết cổ truyền như lời Thánh Phaolô, để “Kẻ được nhiều thì không dư, mà người được ít cũng không thiếu” (2Cr 8,15).

Vào lúc 8 giờ ngày 16-1-2012, tại khuôn viên nhà xứ, giáo xứ Nhân Hòa đã tổ chức buổi tặng quà theo truyền thống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo buổi họp đầu tháng 12/2011, cha xứ cùng HĐMVGX đã thống nhất triển khai việc phát quà tết về 6 giáo khu. Ban Điều hành (BĐH) giáo khu làm cơ sở cho việc lập danh sách và phát thẻ cho những gia đình nghèo, không phân biệt tôn giáo. BĐH đã giới thiệu danh sách đó lên Ban Thường vụ GX theo dõi. Mọi công việc đã chuẩn bị sẵn sàng nên từ sáng sớm ngày 16-1-2012, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân và Cha cố Giuse Nguyễn Thiện Toàn (nguyên chánh xứ) cùng toàn thể HĐMVGX và đại diện các đoàn thể trong xứ đã có mặt để thăm hỏi và tặng quà cho mọi người. Buổi tặng quà kéo dài đến 12 giờ. Ai đến thì phát, còn ai không đến được, vì già yếu hay không có người thân chở đi nhận quà thì sau 12 giờ, Ban Điều hành giáo khu sẽ đưa đến tận nhà. Buổi tặng quà đã diễn ra trong bầu khí ấm cúng, thân thương, đúng như câu: “Của cho không bằng cách cho”.

Bà Huỳnh Thị Hưởng, 65 tuổi, không tôn giáo, thuộc phạm vi giáo khu 4. Bà nội nuôi 2 cháu mồ côi cha mẹ từ lúc 2 tuổi. Khi hỏi thăm, bà cụ xúc động rưng rưng nước mắt nói: “Năm nào giáo xứ cũng cho quà ăn tết, xin cám ơn cha xứ, cám ơn giáo xứ”.

Cháu Kim Chi, 20 tuổi, đạo Phật, thuộc địa bàn giáo khu 2, đi nhận quà thay cho cha mẹ, cháu nói: “Nhận được phần quà, cháu cảm thấy xúc động vì sự quan tâm của giáo xứ. Cháu không biết nói gì hơn, xin chúc cho mọi người trong giáo xứ luôn gặp may mắn và có sức khỏe để phục vụ cho người nghèo. Xin cám ơn giáo xứ”.

Được biết, lần này giáo xứ đã tặng 200 phần quà, mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, 1 kg đường, 1 chai dầu ăn, 1 hộp sữa Ông Thọ và 100.000 đồng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top