Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ Tiệc ly

Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ Tiệc ly

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn cầu, vào lúc 19 giờ, ngày 17-4-2014, Cha phụ tá Giuse Trịnh Văn Thậm đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc ly và nghi thức Rửa chân. Đến hiệp dâng lễ có rất đông cộng đoàn Dân Chúa tham dự.

Trong bài giảng, cha Giuse nhấn mạnh đến ý nghĩa của ngày lễ hôm nay: Trong bữa tiệc ly, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể và thiết lập chức Linh mục. Chúa lập bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta và ban lương thực là sự sống đời đời cho chúng ta. Khi chúng ta tham dự Thánh lễ là tham dự bữa tiệc ly để tưởng nhớ lại cuộc vượt qua, cuộc khổ nạn, chịu chết và sống lại vinh quang của Chúa Giêsu Kitô. Tham dự Thánh lễ còn là góp phần vào hiến tế của Chúa Giêsu, chúng ta được đồng tế với Chúa Giêsu, chúng ta dâng gia đình, những lỗi lầm của chúng ta xin Chúa đón nhận. Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ là dấu chỉ yêu thương, phục vụ, tha tội cho chúng ta, rửa sạch tội cho chúng ta.

Sau đó là nghi thức Rửa chân. Cha Giuse đã quỳ xuống rửa chân và hôn chân 12 tông đồ thật xúc động.

Sau Thánh lễ, cha chủ tế kiệu Mình Thánh Chúa sang nhà chầu tạm và giáo xứ canh thức thay phiên nhau chầu cho đến 23g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top