Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ gia nhập Kitô giáo

Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ gia nhập Kitô giáo

WGPSG -- Bất chấp trời mưa hay nắng, đi đường xa hay kẹt xe, 44 anh chị em lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân cùng phụ huynh và thân nhân đã có mặt đầy đủ từ lúc 16 giờ để chuẩn bị cho Thánh lễ trọng đại vào lúc 17 giờ ngày 23-10-2011, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì.

Một anh dự tòng tâm sự cùng bạn: “Tôi phải ra bến xe Miền Đông đón ba tôi từ Đồng Nai lên dự lễ, đường đông kẹt xe, may quá, tôi cũng đã tới kịp giờ”.

Thánh lễ Chúa nhật Khánh nhật Truyền giáo chiều nay, còn mang thêm ý nghĩa tạ ơn, kết thúc lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân khóa II-2011. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân dâng lễ và ban bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức cho 44 anh chị em và bí tích Hôn Phối cho 7 đôi hợp thức hóa. Ngày hôm nay, còn đặc biệt hơn, vinh dự cho GX chầu lượt thay mặt Giáo phận, cầu cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội ngày càng thêm nhiều người gia nhập đạo Chúa, bắt đầu từ lúc 9 giờ đến 16 giờ.

17 giờ, bắt đầu đoàn rước thật trang nghiêm và sốt sắng. Phía trước là các anh chị em dự tòng, kế đến là lễ sinh và cha chủ tế, từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh trong tiếng hát của ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa. Một người dự tòng tâm sự: “Lúc này, trong lòng tôi thật xúc động, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, vì hôm nay tôi được cộng đoàn yêu thương đón nhận, và qua nghi thức gia nhập, tôi trở thành con của Chúa, anh chị em với mọi người”.

Trong bài giảng, để củng cố niềm tin cho mọi người và nhất là các dự tòng, cha Giuse mời gọi mọi người hãy nhìn lên cây Thánh Giá, nơi Chúa Giêsu đã thể hiện tình yêu của Ngài với mọi người, chấp nhận cái chết đau đớn và nhục nhã để cứu chuộc nhân loại. “Lạy Cha, con xin phó linh hồn con trong tay Cha”. Bị đau đớn thể xác và tinh thần, Chúa Giêsu luôn trung thành với thánh ý Thiên Chúa Cha.

Tiếp theo, cha chủ tế ban bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức, Hôn Phối cho các anh chị em. Rồi đến phần phụng vụ Thánh Thể được diễn ra thật sốt sắng.
Thánh lễ kết thúc, cả lớp chụp hình lưu niệm với cha xứ, quý thầy trong Ban Giảng huấn. Sau đó, tất cả lớp cùng với phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu giao lưu, chia vui với nhau trong buổi liên hoan nhẹ. Anh Vinh, đại diện Ban Giảng huấn vắn tắt tổng kết khóa học, biểu dương, tặng quà cho Ban Điều hành lớp (trưởng phó lớp, thủ quỹ), cá nhân xuất sắc, và trao quà lưu niệm cũng như giấy chứng nhận khóa học cho các học viên.
Bầu khí yêu thương tràn ngập trên mọi người, một bạn học viên trẻ đang ngồi cạnh bố đỡ đầu và bố đẻ, chia sẻ: “Con ở Trà Vinh lên Thành phố làm ăn, con quen bạn gái quê Long An đang làm công nhân ở Thành phố HCM. Bạn gái con có đạo, bạn rủ con đi lễ, con đi thử nhiều lần, con nhận thấy đạo Công giáo tốt, người Công giáo đối xử tốt, hiền lành, tử tế và con quyết định theo học đạo và hôm nay con được rửa tội. Chúng con sắp làm lễ cưới”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top