Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ Dự tòng và Hôn nhân

Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ Dự tòng và Hôn nhân

WGPSG -- Kết thúc khóa Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, vào lúc 17 giờ, ngày 15-5-2011 tại nhà thờ Nhân Hòa, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích cho 16 anh chị em Dự tòng và Hôn nhân do cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ chủ tế. Đến tham dự Thánh lễ có quý soeur, quý thân nhân, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Theo Ban giảng huấn cho biết, trong số 16 anh chị em, có 2 người đã cao tuổi xin gia nhập đạo.

Khi ca đoàn bắt đầu hát ca nhập lễ, đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh, đi trước là 16 anh chị em Dự tòng trong trang phục trắng, đi sau là cha chủ tế, làm cho buổi lễ thêm phần trang nghiêm và long trọng.

Đầu lễ, cha Giuse tuyên bố: Hôm nay Chúa nhật IV Phục sinh, CN Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn Thiên Triệu linh mục và tu sĩ. Chúa Giêsu Kitô là mục tử nhân lành. Chúng ta cám ơn vị Mục tử nhân lành đã dẫn đưa 16 con chiên về với đoàn chiên Hội thánh Chúa. Xin Chúa hướng dẫn, nuôi dưỡng thêm sức mạnh cho anh chị em biết kiên trì theo Đức Kitô.

Tiếp theo là phần nghi thức tiếp nhận Dự tòng. Cha hỏi các Dự tòng 4 câu:

- Các anh chị xin gì nơi Hội thánh?

- Đức Tin đem ơn ích gì cho anh chị?

- Sự sống đời đời là nhận biết Thiên Chúa thật. Đấng được sai đến là Đức Giêsu Kitô, quả thật Đức Kitô đã sống lại, Thiên Chúa đã đặt Đức Giêsu Kitô làm nguồn mạch sự sống, làm Chúa tể muôn vật hữu hình và vô hình. Sự sống ấy được quí anh chị đón nhận qua bí tích Thanh Tẩy, để trở nên môn đệ. Vậy các anh chi em đã thực thi giáo huấn của Chúa, tuân giữ giới răn của Người, sống tình huynh đệ và chăm chỉ cầu nguyện để xứng đáng trở thành Kitô hữu chưa?

- Ông bà đỡ đầu, trước mặt Thiên Chúa có nhận thấy các Dự tòng này xứng đáng chưa?

- Ông bà có sẵn sàng dùng lời nói, gương sáng của mình để giúp các Dự tòng sống Đức Tin, phụng thờ Thiên Chúa không?

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Qua dụ ngôn Chúa Chiên Lành. Chuồng chiên hay là Giáo hội, con chiên là Kitô Hữu thuộc về Thiên Chúa. Đức Giêsu Kitô ngôi hai Thiên Chúa xuống thế làm người trở thành Mục tử nhân lành. Đức Kitô còn là cửa chuồng chiên, Ngài mở ra để cho đoàn chiên được đến đồng cỏ xanh tươi, có suối nước trong lành và Ngài đóng lại để bảo vệ, che chở cho đoàn chiên khỏi bị thú dữ.

Cha mời gọi các anh em Dự tòng hãy chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu bị treo trên Thánh giá, Ngài đã chết thay cho nhân loại để tất cả mọi người được:

- Lời Chúa: Lời Chúa đem lại sự sống dồi dào, như lời Thánh Phêrô: “Bỏ Thầy chúng con biết theo ai, vì chỉ có Lời Ngài mới ban sự sống”.

- Bí tích Thánh Thể: Chúa Giêsu trở thành Mình và Máu nuôi dưỡng phần thiêng liêng con người để cho con người được sự sống thánh thiện, sự sống trong sạch.

- Để được ân huệ dồi dào của Chúa Thánh Thần.

Hằng năm vào tháng hoa, tháng kính Đức Mẹ, sau lễ 17 giờ Chúa nhật, cả GX cùng dâng hoa lên Mẹ. Nhân dịp này, 16 Tân tòng, sau Thánh lễ, cũng cùng với cộng đoàn, mỗi người một cành hoa trang nghiêm, cung kính dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng, xin Mẹ thương giúp cho giáo xứ được bình an.

Tiếp theo chương trình là phần liên hoan nhẹ. Sau 6 tháng cùng nhau học hỏi Lời Chúa, các anh chị em cùng với Ban giảng huấn, quý thân nhân, quý cha mẹ đỡ đầu đã cùng nhau chia sẻ niềm vui trong buổi liên hoan bánh ngọt, vui vẻ, đượm tình huynh đệ.

Một đại diện phụ huynh lên chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý thầy trong Ban giảng huấn đã tận tình giúp đỡ trong suốt thời gian qua. Nguyện xin Chúa ban cho quý cha, quý thầy được nhiều sức khỏe, tràn đầy hồng ân của Chúa.

Cuối cùng, tất cả mọi học viên được nhận giấy chứng nhận và một bức ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top