Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân và người cao tuổi

Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân và người cao tuổi

WGPSG -- “Đây là ngày truyền thống cao đẹp và đầy ý nghĩa của giáo xứ. Giáo xứ luôn coi trọng người cao tuổi, nhất là người đau bệnh”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân trong bài giảng.

Vào lúc 8g00, ngày 21/12/2012, giáo xứ Nhân Hòa đã tổ chức cho 340 bệnh nhân và người cao tuổi trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn mừng Chúa Giáng Sinh.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Trịnh Văn Thậm, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý, dòng Ngôi Lời. Đến hiệp dâng lời cầu nguyện có quý xơ, quý HĐMVGX cùng đông đảo cộng đoàn và thân nhân.

Nghi thức sám hối

Sau khi hát xin ơn Chúa Thánh Thần, cộng đoàn cùng nghe Lời Chúa của Thánh Giacôbê. Cha Giuse đã giúp cộng đoàn ăn năn sám hối: Sám hối là nói lên tình trạng lòng yêu mến của mình đối với Thiên Chúa. Người đau bệnh, cao tuổi càng thấy mình gần Thiên Chúa, càng thấy mình bất xứng, yếu hèn hơn, nên cần xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, sẵn sàng chờ ngày Chúa đến. Ngày tận thế của mỗi người là giờ chết, ai cũng sợ vì chúng ta chưa yêu mến Chúa nhiều. Yêu mến là vâng theo ý Chúa, là sẵn sàng đón nhận thập giá, chính là sự đau đớn thể xác, sự cô đơn, con cái đối xử tệ bạc. Chúng ta cùng nhau dâng lên Chúa lời nguyện xin:

Xin cho các cụ thêm vững mạnh qua bí tích Xức Dầu.
Xin Chúa thứ tha lỗi lầm, giảm đau đớn thể xác.
Xin Chúa ban sự sống và sức khỏe cho các cụ.
Xin Chúa thương nâng đỡ, phù hộ cho những ai chăm sóc các cụ.
Xin cho các cụ được ơn Đức Tin, để khi lãnh nhận bí tích Xức Dầu được ơn nâng đỡ trong đau đớn bệnh tật.

Sau đó 3 cha đã đến giải tội và xức dầu bệnh nhân cho từng người.

Thánh lễ

Lời đầu lễ của cha chủ tế: Sáng nay, chúng ta đến để dâng lễ chuẩn bị Mừng Chúa Giáng Sinh, để hiến tế đời mình, dâng tuổi già sức yếu, đau đớn bệnh tật, người thân trong gia đình lên Thiên Chúa toàn năng và từ bi nhân hậu. Chúng ta cầu xin Chúa cho người đau bệnh, cao tuổi trong giáo xứ biết cậy trông vào Chúa, trong sự chăm sóc yêu thương của gia đình, sự quan tâm của mọi người, sẵn sàng chấp nhận bệnh tật, cho những người còn khoẻ ý thức coi người bệnh, cao tuổi là gia sản quý báu.

Trong bài giảng, cha nói: Đức Mẹ tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần đến thăm viếng, chăm sóc bà chị họ Elizabet tuổi già đang mang thai; ông Dacaria là bệnh nhân. Trong ngày truyền thống, giáo xứ cầu cho người đau bệnh, cao tuổi, Đức Mẹ cũng thăm viếng và ban ơn cho chúng ta. Noi gương Đức Mẹ hãy sống bác ái, yêu thương, quan tâm mọi người, xin cho những người thừa tác viên hằng tuần đưa Thánh Thể Chúa đến người đau bệnh, cao tuổi biết quảng đại hy sinh thời giờ của mình để những người đau bệnh họ nhận ra được tình yêu của Thiên Chúa. Xin cho người đau bệnh kết hợp đau đớn thể xác của mình vào cuộc khổ nạn của Chúa. Người cao tuổi luôn là tấm gương hướng dẫn con cái trong gia đình. Nếu hôm nay Chúa gọi các cụ về, xin cho các cụ được an nghỉ trong Chúa. Xin các cụ cầu nguyện nhiều cho giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, cha Giuse thay mặt quý cha trong giáo xứ chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới quý cụ. Tiếp theo là phần tặng quà. Quý chức của 6 giáo khu đến tại chỗ tặng quà Giáng sinh cho quý cụ. Được biết một phần quà gồm 400.000đ và quà trị giá 100.000đ.

Mọi người ra về tràn ngập niềm vui và bình an của Chúa thể hiện qua ánh mắt và nụ cười.

Theo tin của HĐMVGX, trong những ngày vừa qua, chính quyền Thành phố, quận Tân Phú, phường Tây Thạnh, phường Tân Sơn Nhì, phường Sơn kỳ, Công an quận Tân Phú, Công an phòng cháy chữa cháy, Ban Điều hành khu phố 9 đã đến chia vui và chúc mừng giáo xứ nhân dịp Chúa Gáng Sinh 2012 và Tết Dương Lịch 2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top