Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Gx. Nhân Hòa: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Chiều ngày 18/6/2011, sau cơn mưa, thời tiết mát mẻ, quang đãng như đã tạo thuận lợi cho giáo xứ Nhân Hòa hân hoan mừng đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phụ tá TGP TPHCM đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 76 em trong giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do Đức cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Bt. Đoàn Vĩnh Phúc, cựu Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì và cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Tân Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha Giuse Nguyễn Thiện Toàn, nguyên chánh xứ Nhân Hòa, cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ Nhân Hòa, cha Giuse Trịnh Văn Thậm, phụ tá xứ Nhân Hòa, cùng quý cha trong hạt. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý cha mẹ đỡ đầu, quý ân nhân, thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

17 giờ: Rước đoàn đồng tế thật long trọng từ nhà Tu Hội Xuân Bích sang nhà thờ. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo sau là các em Thêm Sức, HĐMVGX và sau cùng là quý cha đồng tế.

Đầu lễ, cha xứ có lời chào Đức cha và quý cha; cộng đoàn đã nhiệt liệt chào mừng bằng bằng tràng pháo tay thật lớn và thật dài. Ngài xin Đức cha và quý cha cầu nguyện nhiều cho giáo xứ, nhất là các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được nhiều ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay của Đức cha.

Đáp lại lời chào, Đức cha Phêrô cám ơn quý cha và mọi người đã đón tiếp ngài rất nồng hậu và quý mến. Đức cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho 76 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức biết đón nhận Chúa Thánh Thần, đây cũng là dịp khơi dậy ân huệ Chúa Thánh Thần để mọi người trong giáo xứ trở nên gương sáng cho các em.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Trong bối cảnh xã hội ngày nay đầy phức tạp, cộng đoàn hãy xây đắp nền văn minh tình thương và sự sống. Đó là hướng đi của Giáo hội.

Nhìn lại trang đầu sách Sáng thế, Thiên Chúa tạo dựng nên con người, Ngài thổi hơi vào cục đất, rồi ban sự sống cho con người. Quan điểm đức tin Công giáo là chúng ta đón nhận tình thương, sự sống từ Thiên Chúa.

Hôm nay, các con đón nhận Chúa Thánh Thần là hơi thở tình thương, hơi thở sự sống, cha xin các con hãy mở lòng ra đón nhận ơn Chúa Thánh Thần thật sốt sắng, nhưng không phải chỉ hôm nay mà là tiếp tục sống ơn Chúa Thánh Thần trong cuộc sống Đức Tin.

Hôm nay, còn khơi dậy nơi anh chị em ơn Chúa Thánh Thần để anh chị em xây đắp nền văn minh tình thương và sự sống. Để xây đắp nền văn minh tình thương và sự sống cần làm 3 việc:

1/ Cầu nguyện: Xin Thánh Thần tình yêu đến đầy ắp trong cuộc đời. Nhưng để đón nhận Ngài, chúng ta phải mở lòng ra và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để Ngài đưa cuộc đời mình đi đúng hướng Chúa Kitô đã chỉ dẫn.

2/ Trách nhiệm cộng tác giáo dục Đức Tin: Giáo hội chúng ta không có trường học, nhưng ở giáo xứ, việc dạy giáo lý gắn liền với Thánh lễ, qua phụng vụ, qua đời sống cộng đoàn, không chỉ truyền tải tri thức trừu tượng mà còn chuyển giao Đức Tin.

3 / Xây đắp nền văn minh tình thương và sự sống nơi giáo xứ thành cộng đoàn tình thương và sự sống, trong cách cư xử giữa linh mục với giáo dân, trong lúc làm việc với nhau trong nhóm này với nhóm khác và ngay cả trong đời sống gia đình. Để các em được đón nhận và thực thi tình thương và sự sống.

Sau bài giảng là phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Trước khi lãnh nhận bí tích, các em tuyên xưng Đức Tin của mình, sau đó ĐGM sẽ gọi tên và sức dầu Thánh trên trán ghi dấu ấn tín ơn Chúa Thánh Thần nơi các em.

Thánh lễ tiếp tục vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, trong tâm tình cảm tạ tri ân, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt giáo xứ cám ơn Đức cha, quý cha. Đáp lại lời cám ơn, Đức cha bày tỏ tâm tình rất vui khi đến giáo xứ Nhân Hòa dâng lễ, thấy quý cha trong hạt đến dâng lễ đông, cộng đoàn tham dự lễ cũng rất nhiều, các em Thêm Sức mặc quần áo đẹp, dự lễ sốt sắng, cả một bầu khí hiệp nhất, yêu thương. Đấy là món quà quý vị tặng cho tôi. Xin Chúa chúc lành cho mọi người.

Nhân dịp này Đức cha, quý cha đã chụp hình kỷ niệm với các em Thêm Sức, với quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên là những người trong Ban Giáo lý thiếu nhi. HĐMVGX cũng chụp lưu niệm với Đức cha.Đôi nét về tổ chức của ban Giáo lý Thiếu Nhi Nhân Hòa

Trưởng ban: Chị Maria Hòa

Ban giảng huấn gồm:

- 4 thầy Dòng Thánh Thể.
- 4 thầy Dòng Đức Mẹ Hy Vọng.
- 1 thầy Dòng Ngôi Lời.
- 7 soeur Dòng Đức Mẹ Đi Viếng.
- 1 soeur Tu hội Thừa Sai.
- 14 giáo lý viên

Tổ chức thành 18 lớp, trong đó có Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức. Rước Lễ học 3 năm, Thêm Sức học 2 năm. Học vào Chúa nhật, sau Thánh lễ Thiếu Nhi từ 9 giờ 30 đến 10 giờ 30.
Chuẩn bị tâm hồn: Tĩnh tâm, khảo giáo lý lớp Thêm Sức Lm. Đa Minh Bình Tiên.

Chị Trưởng ban cho biết: "Để tăng thêm niềm vui trong ngày trọng đại, Ban Giáo lý đã may đồng phục nam veston trắng, nữ đầm trắng miễn phí và sẽ dùng những bộ quần áo này vào những năm kế tiếp". 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top