Gx. Nhân Hòa: Người đau bệnh, cao tuổi đón mừng Chúa Giáng sinh

Gx. Nhân Hòa: Người đau bệnh, cao tuổi đón mừng Chúa Giáng sinh

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ, ngày 22-12-2011, tại nhà thờ Nhân Hòa, Hạt Tân Sơn Nhì, cha Giuse Phạm văn Nhân (chánh xứ) chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho người đau bệnh, cao tuổi trong xứ. Đây là dịp những người đau bệnh, cao tuổi sám hối, dọn mình xưng tội, chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Đồng tế có cha Giuse Trịnh văn Thậm (phụ tá), cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý (dòng Ngôi Lời). Tham dự thánh lễ còn có quý soeur, quý HĐMVGX, 310 người đau bệnh, cao tuổi và đông đảo giáo dân trong xứ.

Những người đau bệnh và cao tuổi cùng tham dự nghi thức sám hối, lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Bí tích Xức dầu. Sau khi cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa, cha Giuse Thậm chia sẻ Lời Chúa, giúp cộng đoàn sám hối và hiểu rõ về ý nghĩa của Bí tích Xức dầu. Cha chia sẻ: “ Ông Gióp là người giàu có, đông con, nhưng tai nạn xảy đến với gia đình ông, của cải tiêu tan, con cái chết, trắng tay, ông lâm bệnh nặng, ghẻ lở khắp người, vợ ông còn nguyền rủa ông, quá sức chịu đựng, có lúc ông yếu đuối, than trách Chúa. Qua cơn thử thách, nhờ vào đức tin của ông, Chúa đã trả lại cho ông những gì đã bị lấy mất. Hoàn cảnh của quý ông bà cũng tương tự, tuổi cao sức yếu, đau bệnh trong người, con cái khinh rẻ, người ngoài coi thường, trơ trọi một mình, lẻ bóng, quý ông bà hãy noi gương ông Gióp gắn bó với Chúa bằng lời cầu nguyện, chịu đựng làm của lễ dâng lên Chúa.

Bí tích Xức dầu bệnh nhân để thoa dịu cơn đau, tăng sức mạnh thể xác và tâm hồn, thêm lòng Tin, Cậy, Mến, giúp người bệnh được kết hiệp mật thiết với Chúa trong đau bệnh.”

Sau đó, 3 cha đã xuống tận nơi ban Bí tích Hòa giải và Xức dầu cho những ai có nhu cầu.

9 giờ bắt đầu Thánh lễ. Trong bài giảng cha chánh xứ chia sẻ: Bà Anna bị bệnh hiếm muộn, bà kiên trì cầu nguyện trong nước mắt, tủi nhục, Chúa đã nhận lời của bà, ban cho bà một người con. Người đau bệnh, dâng lên Chúa đau bệnh, gia đình mình cho Chúa, sống như bà Anna. Đức Mẹ cầu nguyện, được Chúa ban ơn, Đức Mẹ tạ ơn Chúa. Người đau bệnh, cao tuổi, càng nghèo đi sức khoẻ nhưng đừng nghèo đi lòng đạo đức, hãy tập sống khiêm nhu, khó nghèo, siêng năng cầu nguyện như Mẹ Maria. Trong mọi hoàn cảnh cầu nguyện vẫn là khí cụ sắc bén.

Cuối lễ, cha xứ đại diện Giáo xứ chúc mừng Chúa Giáng Sinh và trao tặng mỗi người đau bệnh, cao tuổi một phần quà: 300.000 đ+ 2 hộp sữa ông Thọ + 2 hộp Milo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top