Gx. Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý

Gx. Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày 9.9.2012, nhà thờ Nhân Hòa trở nên bé nhỏ vì có 1200 em thiếu nhi và đông đảo phụ huynh đến tham dự Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý do Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân chủ tế.

Để giúp các em hiểu rõ Lời Chúa hơn, sau khi công bố Tin Mừng, cha yêu cầu các em cùng đọc lại với cha đoạn Tin Mừng một cách chậm rãi. Với giọng mạnh mẽ, diễn giải dễ hiểu, cha đã đưa cộng đoàn qua hai bài đọc vào bài Tin Mừng của Thánh lễ hôm nay. Cha nhấn mạnh đến giáo lý viên là quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo viên nên ý thức rằng: “Chúa Giêsu mới chính là thầy dạy giáo lý, giáo lý viên chỉ là người cộng tác, được Chúa sai đi như các ngôn sứ và các tông đồ để nói Lời Chúa, giúp các em hiểu biết Chúa, mở tai các em nghe Lời Chúa, mở miệng các em cầu nguyện với Chúa. Chúng ta hãy làm nhân danh Chúa, như lòng Chúa mong ước, không thiên tư, phân biệt giàu nghèo, không tiêu cực trong việc chấm bài, gây chia rẽ. Xin Chúa chúc lành cho năm học 2012-2013 từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều bởi nhờ ơn Chúa. Amen.”

Nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Sai đi

Cuối lễ, quý thầy, quý xơ và anh chị em giáo lý viên tiến lên cung thánh, đứng trước mặt cha chủ tế. Cha mời cộng đoàn cùng GLV tuyên xưng Đức tin.

Thẩm vấn: Giúp các GLV xác định mục đích dạy giáo lý là làm cho các em được biết Chúa và yêu mến Chúa, sẵn sàng, tận tâm hướng dẫn các em trưởng thành trong Đức tin. Các GLV phải chuyên chăm học hỏi Lời Chúa, gắn kết với Chúa Giêsu, siêng năng cầu nguyện, nhận lãnh bí tích, từ bỏ mình phục vụ các em.

Nghi thức Sai đi: Cha mời gọi GLV, nhiệt thành, hăng say phục vụ, hân hoan nối tiếp sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu và Giáo hội, chăm sóc Đức tin cho các em, không ngại dấn thân phục vụ trong tinh thần tín thác.

Cha thay mặt giáo xứ cám ơn quý phụ huynh đã dẫn con em đến nhà thờ học giáo lý, cám ơn quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo lý viên đã hy sinh, nhiệt tình giúp giáo xứ trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Cha cũng chúc mừng Ban Giáo lý Thiếu nhi Nhân Hòa năm vừa qua đã đoạt giải nhất trong cuộc thi GLTN của hạt Tân Sơn Nhì.

Kết thúc Thánh lễ, mỗi em nhận được một phần ăn sáng là một hộp sôi mặn trước khi được quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn về lớp của mình trong niềm hân hoan vui vẻ.

Đôi nét Ban Giáo lý Thiếu nhi

Chị Hòa, Trưởng ban Giáo lý Thiếu nhi cho biết: Năm nay khối Khai Tâm 8 lớp, khối Rước Lễ 5 lớp, khối Thêm Sức 6 lớp, khối Bao Đồng 4 lớp, khối Vào Đời 1 lớp. Trước sự đột biến danh sách các em theo học giáo lý phổ thông (năm 2012 là 900 em, năm nay 1.200 em), cha chánh xứ, HĐMVGX và Ban GLTN phải vất vả lo cho các em có đủ lớp học, đóng thêm bàn ghế, mời thêm quý thầy, quý xơ về dạy. Giáo xứ ưu tiên dành hội trường, các phòng họp, bên hông nhà thờ, hành lang Tu hội Xuân Bích, mượn 2 lớp học Trường Mầm non Thiên Ân, cách nhà thờ 200m, do quý xơ Cộng đoàn Con Đức Mẹ Đi Viếng coi sóc. Mục đích là không học ca chiều để khỏi mất thì giờ của quý phụ huynh và các em. Ngoài ra, mỗi tháng giáo xứ còn ủng hộ các em một phần quà sáng.

Ngày nay, Đức tin của người Công giáo đang bị giảm sút, vai trò của cha mẹ chính là người giáo lý viên đầu tiên trong gia đình, đa số là mất căn bản giáo lý, bận làm kinh tế, coi thường việc giáo dục Đức tin cho con của mình. Vì thế, việc giáo dục Đức tin cho các em, nâng cao đời sống tâm linh của người Kitô hữu đã được cha chánh xứ đặt lên hàng đầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top