Gx. Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2011-1012

Gx. Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2011-1012

WGPSG -- Vào lúc 8g00, ngày 4/9/2011, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì đã diễn ra Thánh lễ khai giảng lớp năm học gíao lý 2011-2012. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân chủ tế. Có khoảng 800 em cùng đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Được biết, để chuẩn bị cho năm học mới, trước đó 2 tuần, ban Giáo lý đã niêm yết danh sách các lớp Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Ssức, Bao Đồng tại cuối nhà thờ, để phụ huynh và các em tiện thoi dõi. Ngoài ra, giáo xứ còn dọn dẹp vệ sinh phòng học, sửa lại những bàn ghế hư hỏng, sắm sửa vật dụng cần thiết chuẩn bị cho năm học mới.

Trong bài giảng, cha xứ nói: Chúa quan tâm đến những người canh giữ các em: nơi gia đình là cha mẹ, nơi nhà trường là thầy cô giáo, nơi lớp giáo lý là các thầy, các soeur, các giáo lý viên. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa về ơn ban này. Khi các em mắc lỗi, những người chăm sóc, hướng dẫn, giáo dục, canh phòng các em cần thực hiện những bước sau đây:

_ Gặp riêng các em để nhắc nhở, sửa sai.
_ Nếu không được, ban Giáo lý báo cho cha mẹ các em biết rõ sai phạm của các em, nhờ phụ huynh cộng tác trong việc sửa dạy các em.
_ Nếu không được thì trình Hội Thánh là đưa các em đến gặp cha xứ để tìm cách sửa sai.

Việc sửa sai cần phải cầu nguyện, xin Chúa chúc lành để việc sửa sai có kết quả. Việc sửa sai phải nên thánh thiện, vì danh Cha trên trời, vì tình yêu thương, thì việc sửa sai, góp ý sẽ đem lại bình an trong gia đình. Phần các thầy, các soeur sẽ đưa các em đến gần Chúa hơn, từ đó, xây dựng cộng đoàn đoàn kết trong yêu thương như lòng Chúa mong ước.

Sau Thánh lễ, theo danh sách, các em tuần tự được ban Giáo lý hướng dẫn đến nhận lớp học của mình để các thầy, các soeur, các giáo lý viên làm một số việc cần thiết của lớp. Xin cho quý phụ huynh luôn kết hợp với giáo xứ để cùng nhau giáo dục Đức tin cho các em ngày càng vững mạnh và thăng tiến.

Top