Gx. Nhân Hòa: Huynh Đoàn Đaminh mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hòa: Huynh Đoàn Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG -- Sáng nay, ngày 15/8/2011, mọi người ở nhiều nơi đang nô nức đổ về ngôi nhà thờ Nhân Hòa nhỏ bé, cùng với cờ xí, băng rôn trang trí đã làm cho khuôn viên nhà thờ trở nên tưng bừng vui nhộn của ngày lễ.

Vào lúc 9 giờ, tại nhà thờ Nhân Hòa, Huynh Đoàn Đa Minh Nhân Hòa đã long trong mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Trong tâm tình tạ ơn và niềm vui mừng bổn mạng, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân, cũng là cha Linh hướng, đã chủ sự Thánh lễ. Về tham dự Thánh lễ có ông Giuse Phạm Quang Bổng, phó Liên huynh Thánh Vinh Sơn hạt Tân Sơn Nhì, đại diện 13 huynh đoàn trong hạt cùng đông đảo đoàn viên của huynh đoàn và cộng đoàn Dân Chúa.

Được biết, nhân dịp này, Huynh Đoàn tổ chức thâu nhận 5 tuyển sinh , 9 khấn tạm, 1 vĩnh khấn.

Trong bài giảng, cha Giuse nói: “Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta. Mẹ luôn liên kết chặt chẽ với Chúa Giêsu, lắng nghe Lời Chúa và thi hành theo thánh ý Chúa, sống khiêm nhường để cầu nguyện, phục vụ và làm bác ái. Chúng ta hãy nắm bắt đường lối của Đức Mẹ”.

Cha Giuse mời gọi con cái của cha Thánh Đa Minh luôn siêng năng cầu nguyện với những lời tôn vinh Thiên Chúa, sống bác ái yêu thương phục vụ mọi người. Cha còn nhắc nhớ nhiệm vụ của đoàn viên là hãy thực hiện lời mời gọi của cha Thánh Đa Minh là bảo vệ Hội Thánh, chống lại bè rối, phát triển Hội Thánh bằng cách ra đi rao giảng Tin Mừng, gắn kết với Chúa Giêsu bằng lời cầu nguyện tha thiết, mang ơn cứu độ đến mọi người, bằng những hy sinh trong đời sống.

Cuối cùng, xin Mẹ Maria ban ơn cho các anh chị khấn hôm nay, luôn giữ những gì mình khấn hứa.

Tiếp theo là Nghi thức thâu nhận và tuyên hứa.

- Nghi thức thâu nhận là nghi thức cử hành cho người giáo dân có ước muốn gia nhập vào gia đình Đa Minh. Trước cha Linh hướng và cộng đoàn, chị Đoàn trưởng đại diện bề trên Tổng Quyền sẽ thẩm vấn. Sau đó, mỗi đoàn viên sẽ nhận huy hiệu và sách luật sống của hội.

- Nghi thức tuyên hứa là nghi thức mà những anh chị em hứa sinh sẽ tuyên hứa với Chúa và Dòng qua sự chứng kiến của cha Linh hướng và cộng đoàn. Các anh chị hứa sống đời sống Phúc Âm và tuân giữ luật sống.

Các hứa sinh sẽ lần lượt lên đọc lời cam kết tuyên hứa sẽ tuân giữ luật sống trong 3 năm (hay trong 1 năm hay đến trọn đời).

Thánh lễ tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, chị Maria Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Đoàn trưởng thay mặt Huynh đoàn Đa Minh Nhân Hòa dâng lời cám ơn.

Kết thúc Thánh lễ, các anh chị tuyển sinh, khấn sinh chụp hình lưu niệm chung với cha xứ và cùng chia vui với nhau trong ngày hồng ân bằng bữa tiệc huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

Đôi nét về Huynh Đoàn Đa Minh Nhân Hòa

Huynh Đoàn Đa Minh Nhân Hòa là một trong 14 Huynh đoàn, thuộc Liên huynh Vinh Sơn Hạt Tân Sơn Nhì.

Gồm: 65 đoàn viên (15 giới trẻ, 35 đoàn viên đang sinh hoạt tuổi trung niên trở lên, 15 đoàn viên già yếu). Lịch sinh hoạt: đọc kinh phụng vụ mỗi sáng vào lúc 6 giờ, tại nhà thờ.

Giới trẻ huynh đoàn sinh hoạt vào lúc 19 giờ thứ Ba hằng tuần tại hội trường xứ. Mỗi tháng tham gia sinh hoạt luôn phiên với Liên huynh hạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top