Gx. Nhân Hòa: Giáo khu I mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hòa: Giáo khu I mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 ngày 30-12-2011, giáo khu I thuộc giáo xứ Nhân Hòa đã long trọng mừng lễ kính Thánh Gia Thất, bổn mạng giáo khu. Thánh lễ được cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ chủ tế. Cộng đoàn phụng vụ hôm nay gồm có quý xơ, quý HĐMVGX, đông đảo bà con giáo dân giáo khu I, cùng cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Dựa vào các bài Kinh Thánh, cha Giuse chia sẻ:

Lễ Thánh Gia Thất là bổn mạng của các gia đình Công giáo. Thiên Chúa đã dựng nên Adong bằng bùn đất, sống như con người. Thấy đàn ông sống một mình không tốt, Ngài đã lấy xương sườn của Adong để dựng nên Eva và dắt đến giao cho Adong. Ông vui mừng nói: “Đây bởi xương tôi, thịt là thịt tôi”. Thiên Chúa là tác giả dựng nên gia đình, khi gia đình có sự gì hãy chạy đến với Thiên Chúa. Theo thư Do Thái, nhờ vào đức tin, ông Apraham đã vâng nghe tiếng Chúa gọi, nhờ vào đức tin bà Xara vốn hiếm muộn đã sinh ra Isaac. Các gia đình hãy cầu nguyện với đức tin như ông Apraham và bà Xara, để nhờ vào đức tin, Thiên Chúa ban xuống nhiều ơn lành cho các gia đình. Theo Tin Mừng Thánh Luca: Gia đình Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu, thể hiện đức tin qua hành động: sống khó nghèo, lên đền thờ Giêrusalem để tiến dâng con cho Thiên Chúa, thực hành giới răn của Chúa và luật Chúa truyền dạy, Chúa Giêsu ngày càng lớn lên, càng thêm khôn ngoan, thánh thiện. Ngày nay, các gia đình đang bị tấn công bởi ly dị, phá thai, tệ nạn xã hội, văn hóa đồi trụy qua phim ảnh, internet…

Cha mời gọi mọi gia đình hãy noi gương gia đình Thánh Gia Thất, hãy siêng năng cầu nguyện với đức tin, sống với niềm tin ấy, thi hành giáo huấn của Giáo hội.

Kết lễ, cha chúc mừng giáo khu I và mời gọi mọi người luôn thực hành Lời Chúa, sống gương mẫu, thánh thiện như Thánh Gia Thất để đưa mọi người đến với Chúa. Sau đó, ông trưởng khu thay mặt giáo khu I cám ơn cha xứ, quý soeur, HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn giáo khu I họp mặt, giao lưu, chia sẻ, chúc mừng nhau trong bữa tiệc liên hoan đậm tình huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top