Gx. Nhân Hòa: Giáo khu 2 mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hòa: Giáo khu 2 mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 ngày 2.12.2011, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, giáo khu 2 đã tổ chức mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của giáo khu do cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý HĐMVGX, đông đảo giáo dân Khu 2 và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha xứ và cộng đoàn đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Phanxicô Xaviê trong khuôn viên nhà thờ.

Đầu lễ, cha Giuse đã sơ lược cuộc đời Thánh Phanxicô Xaviê: Ngài sinh năm 1506 tại Tây Ban Nha, thuộc một gia đình quyền quý, ngài có trí thông minh đặc biệt, học hành đỗ đạt làm giáo sư danh tiếng tại nước Pháp. Sau 15 năm làm linh mục, 11 năm truyền giáo, từ Ấn Độ sang Macao, rồi Nhật Bản, khi đến Trung Quốc thì Ngài lâm bệnh và qua đời tại Quảng Châu Trung Quốc ngày 3-12-1552 (46 tuổi ). Thánh nhân là nhà truyền giáo vĩ đại, người tiên phong trong công cuộc truyền giáo. Hôm nay, Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, xin Chúa ban cho mọi người trong giáo khu 2 biết noi gương Ngài. Xin cho cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý (dòng Ngôi Lời) đang giúp giáo xứ được nhiều ơn Chúa, an khang, trường thọ.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ: Hôi Thánh truyền giáo nhằm đem đức tin, ơn cứu độ cho mọi người. Theo thống kê dân số châu Á chiếm ½ dân số thế giới, trên 3 tỷ người nhưng chỉ có 150 triệu người Công giáo. Chúng ta cầu xin cho Hàng Giáo phẩm Á Châu luôn quan tâm, đóng góp, hy sinh cho việc truyền giáo.

Cha nhắc nhớ mọi người khi lãnh nhận bí tích Thanh tẩy, Thêm Sức đã trở thành con dân của Chúa, được Chúa sai đi truyền giáo. Vì vậy, chúng ta có bổn phận truyền giáo như lời Chúa Giêsu đã phán: “Cha Thầy đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em”. Thánh Phaolô còn nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

Thánh Phanxicô Xaviê đã đến truyền giáo ở vùng đất Á Châu, nơi ít người biết đến Chúa, ngài luôn cầu nguyện xin Chúa ban cho nhiều linh hồn, còn mọi thứ con không màng đến. Chúa đã cùng đồng hành và ban cho thánh nhân nhiều ơn trong cuộc hành trình truyền giáo của Ngài. Nhưng ngày nay, người Châu Á không cộng tác truyền giáo, ngủ mê trong những thú vui trần thế. Chúng ta cầu nguyện nhiều cho giáo khu 2 luôn noi gương theo Thánh Phanxicô Xaviê.

Được biết, giáo khu 2, thuộc giáo xứ Nhân Hòa, nằm giáp ranh Gx. Tân Phú. Sau khi Gx. Nhân Hòa và Gx. Tân Phú xác định lại ranh giới, thì giáo khu bị chia cắt một phần sang Tân Phú. Hiện nay, giáo khu chỉ còn lại 110 hộ gia đình Công giáo, là giáo khu nhỏ nhất trong xứ. Với vị trí nằm rải rác giữa nhiều hộ không Công giáo, ý thức bổn phận truyền giáo theo gương Thánh bổn mạng, Ban Điều hành giáo khu cùng bà con giáo dân đã tổ chức đọc kinh tối luân phiên tại các gia đình vào thứ Hai và thứ Năm hằng tuần. Ngoài ra, còn thường xuyên thăm viếng các gia đình neo đơn, giúp đỡ những gia đình khó khăn không phân biệt tôn giáo. Hằng năm, kết hợp với giáo xứ thăm viếng và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trong giáo khu, có đạo cũng như không có đạo vào dịp lễ Giáng sinh, và thăm viếng, tặng quà cho bệnh nhân, người già trong giáo khu vào dịp lễ Phục sinh.

Một giáo dân nhận xét: Giáo khu 2 luôn sống đoàn kết, yêu thương và hiệp nhất, đúng với phương châm: “Tốt đạo đẹp đời”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top