Gx. Nhân Hoà: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hoà: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Giáo hội dành riêng tháng Sáu để tôn vinh, thờ lạy, ngợi khen, cảm tạ Tình yêu và Lòng thương xót của Chúa Giêsu dành cho con người. Trong tâm tình ấy, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) giáo xứ Nhân Hoà đã tổ chức mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng, vào lúc 17g30 ngày 7-6-2013. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội, cách đặc biệt cho 3 đoàn viên tuyên hứa hôm nay được luôn trung thành với lời hứa.

Trước Thánh lễ, tất cả đoàn viên GĐPTTT, các đoàn thể, quý tu sĩ nam nữ, quý chức trong HĐMVGX và đông đảo cộng đoàn cùng với cha xứ đã sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu trong khuôn viên nhà thờ. Dẫn đầu là Thánh giá nến cao, tiếp sau là cờ đoàn, các đoàn viên trong đồng phục áo trắng quần tây cà vạt đỏ thật nghiêm trang, cất vang lời hát: “Về nơi đây bên Thánh Tâm Chúa nhân từ…”

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse đã nhấn mạnh về Tình yêu và Lòng thương xót của Chúa Giêsu: Thuở ban đầu, khi tạo dựng vũ trụ, Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu của Ngài nơi con người. Trước khi tạo dựng con người, Ngài đã dựng nên mọi loài trên mặt đất, nhưng con người đã phản bội trước tình yêu cao cả ấy. Vì vậy, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người, đi khắp nơi rao giảng, tìm kiếm những con chiên lạc, những linh hồn tội lỗi về với Chúa. Ngài vui mừng vác lên vai mang về. Xin Chúa cho mọi người nhìn ra tình thương của Thiên Chúa qua Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Cha Giuse chia sẻ thêm: Chiên sinh ra được Chúa nuôi, chiên lạc được Chúa tìm về. Chúa lo cho phần xác, phần hồn và ban ơn tha thứ cho những tội nhân. Xin cho những trưởng các đoàn thể được giao sứ vụ hướng dẫn biết hy sinh, phục vụ đoàn viên của mình.

Thánh lễ kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng. Cuối cùng, mọi người được lãnh nhận ơn toàn xá của Năm Đức Tin qua cha chủ sự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top