Gx. Nhân Hoà: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hoà: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 27-6-2014, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Nhân Hoà đã hân hoan mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng xứ đoàn.

Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân cũng là cha Linh hướng, đã long trọng cử hành Thánh lễ, cầu nguyện cho các đoàn viên, đặc biệt là 6 đoàn viên tuyên hứa gia nhập, và Ban Chấp hành tuyên hứa nhiệm kỳ 2014-2017. Hôm nay cũng là ngày lễ thánh hoá các linh mục, cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho các linh mục trên toàn thế giới.

Đến tham dự có đông đảo đoàn viên GĐPTTTCG, quý soeur, các đoàn thể và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha đã cùng với xứ đoàn GĐPTTTCG và cộng đoàn nghiêm trang, sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu trong khuôn viên nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người qua Thánh Tâm Chúa Giesu. Vì yêu thương, Chúa đã xuống thế gian cứu chuộc nhân loại. Chúa đã chọn dân Israel làm dân riêng và chọn ông Môsê cứu dân ra khỏi cảnh nô lệ Ai Cập.

Cha mời gọi mọi người đặc biệt là các đoàn viên hãy “Lấy tình yêu đáp trả tình yêu”: Tham dự Thánh lễ và rước lễ hằng ngày, giữ ngày thứ Sáu đầu tháng, giữ ngày lễ Chúa nhật, không được lỗi đức trong sạch trong lời nói, việc làm; giữ tiết độ không mắc vướng tệ nạn xã hội; vâng phục các mệnh lệnh Giáo hội và chu toàn bổn phận tông đồ Thánh Tâm Chúa; phải sống yêu thương nhau và theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Năm Phúc Âm hoá gia đình, cha nhắc nhở mọi gia đình siêng năng đọc kinh tối và loan báo Tin Mừng của Chúa qua đời sống hằng ngày.

Sau bài giảng là phần phát bằng mãn nhiệm kỳ 2011- 2014, cho 2 anh:

-    Giuse Dương Đình Tiến: Phó nội

-    Giuse Nguyễn Đức Hà: Ủy viên Bác ái Xã hội

Tiếp theo là phần Tuyên hứa của 6 đoàn viên gia nhập, và sau cùng là BCH tuyên hứa (2014-2017).

Lúc 18g30, kết thúc Thánh lễ. Mọi người ra về trong niềm vui và bình an của Thánh Tâm Chúa Giêsu.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top