Gx. Nhân Hòa: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hòa: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/9/2011, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa Nhân Hòa (CĐLTXC) đã long trọng mừng lễ Suy tôn Thánh giá, bổn mạng của hội. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân, cũng là Linh hướng của hội đã chủ sự Thánh lễ.

Thành phần tham dự gồm có quý soeur, đại diện CĐLTXC Giáo phận, giáo hạt, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chuá trong giáo xứ.

Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa: 44 đoàn viên gia nhập và Ban Chấp hành khóa mới 2011-2014 tuyên hứa, chính thức ra mắt.

Trong bài giảng, cha nói: Chúa Giêsu chấp nhận chết trên cây Thánh giá để tôn vinh danh Cha trên Trời, để cứu độ và ban sự sống cho chúng ta. Ai tin vào Chúa Giêsu thì được sống đời đời.

Cha còn nhắc nhở mọi người: Khi chúng ta bị thất bại trong công việc, không phải Chúa đem Thánh giá đến cho chúng ta, mà do chúng ta mất cảnh giác, dễ tin. Khi con cái hư hỏng là do chúng ta không quan tâm chăm sóc… Trong khi gặp những gian nan, khốn khó trong cuộc sống, chúng ta không kêu trách Chúa, nhưng hãy nhìn lên cây Thánh giá, nơi Chúa Giêsu bị chết treo, trần trụi, vì tội lỗi của loài người. Chúng ta hãy biết sống tín thác vào Chúa, sẵn sàng tha thứ, biết bỏ mình, luôn khiêm nhường để đưa mọi người về với Chúa, vâng lời Mẹ Maria dạy: “Siêng lần chuỗi Mân Côi”.

Tiếp theo là nghi thức gia nhập đoàn. Sau khi cha chủ tế làm phép cờ, làm phép phù hiệu, 44 đoàn viên quỳ trước gian cung thánh đọc kinh tận hiến. Xin tận hiến con người và gia đình mình thuộc về Chúa. Xin Chúa chăm sóc, bảo vệ, chở che. Xin giúp chúng con trung thành, tuân giữ những điều khấn hứa:

- Rước lễ đền tạ 1 tháng 1 lần.
- Trung thành tuân giữ lễ ngày Chúa nhật và ra sức giúp mọi người cũng tuân giữ.
- Không nói những điều lỗi đức trong sạch và ra sức làm cho mọi người đừng nói những điều ấy.
- Giữ đức tiết độ, không vướng mắc tệ nạn xã hội.
- Vâng phục mệnh lệnh Giáo hội.

Cha Linh hướng thay mặt ĐGM chấp nhận anh chị em vào CĐLTXC.

Ban Chấp hành tuyên hứa: Dưới lá cờ đoàn, cha Linh hướng chứng kiến, 4 thành viên trong BCH đọc kinh tận hiến và trân trọng tuyên hứa: Vâng phục mệnh lệnh của Giáo quyền. Sống trung thành với Linh đạo của LTXC là luôn thỉnh cầu, thực hành và tín thác vào LTXC. Nhiệt thành làm tông đồ, rao truyền và thiết lập CĐLTXC khắp nơi. Sau đó, cha Linh hướng trao ủy nhiệm thư cho từng cá nhân.

Nghi thức tuyên hứa chấm dứt. Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, anh Giacôbê Maria Nguyễn Văn Hoàng đoàn trưởng, thay mặt cám ơn cha Linh hướng, quý soeur, quý quan khách và cộng đoàn.
Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay đã giúp mọi người hồi tâm nhìn lại con người mình, để rồi quyết tâm sống thánh thiện hơn, làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top