Gx. Nhân Hòa: Bế giảng khóa Dự Tòng và Hôn Nhân

Gx. Nhân Hòa: Bế giảng khóa Dự Tòng và Hôn Nhân

WGPSG -- Vào lúc 17g00, Chúa nhật VII Phục Sinh 12/5/2013, lễ Chúa Thăng Thiên, tại nhà thờ Nhân Hoà, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng lễ tạ ơn, bế giảng khoá Dự Tòng và Hôn Nhân. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, quý HĐMVGX, quý thân nhân, quý anh chị em đỡ đầu, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, trong niềm hân hoan vui mừng, cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho các học viên lớp Dự Tòng và Hôn Nhân (DTHN) sống những điều đã học. Xin cho 13 anh chị em Dự tòng, 6 anh chị em Thêm sức và 2 đôi Hôn phối được no say Lời Chúa và Thánh Thể Chúa để luôn vững tâm theo Chúa.

Trong bài giảng, cha nói: Theo Tin Mừng Gioan, Chúa Giêsu đã lên trời dọn chỗ cho chúng ta; sau này, chính Chúa sẽ xuống đón chúng ta về trời với Ngài. Vì Chúa Giêsu đã cầu nguyện tha thiết với Chúa Cha: “Lạy Cha, Con muốn rằng Con ở đâu thì những kẻ Cha đã ban cho Con, cũng ở đó với Con”. Chúa Giêsu về trời cũng muốn chúng ta về trời với Chúa. Nhưng Chúa mời gọi chúng ta cộng tác với Chúa qua việc thực thi lời Người dạy: Hãy đi loan báo Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa. Để loan báo Tin Mừng phải yêu mến, chuyên cần học hỏi Lời Chúa, và đón nhận sự hướng dẫn Chúa Thánh Thần. Cầu nguyện là hướng về Chúa, thưa chuyện với Chúa, yêu mến Chúa. Hãy noi gương Chúa Giêsu thường xuyên cầu nguyện. Cầu nguyện để có Chúa Thánh Thần, vì nhờ ơn CTT, chúng ta sẽ chuyên cần học hỏi, mạnh dạn rao giảng về Chúa Kitô.

Cha mời gọi cộng đoàn hãy kiểm điểm lại bản thân trước những lời Chúa dạy hôm nay. Chúng ta cũng cầu nguyện nhiều cho ACE Dự tòng đã nhận bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức và Thánh Thể được vững vàng theo Chúa, quyết không bỏ Chúa.

Sau Thánh lễ, ACE Dự tòng và Hôn nhân ở lại cùng với cộng đoàn sốt sắng dâng hoa kính Đức Mẹ.

Được biết, trong khóa vừa qua, sĩ số lớp 35 học viên, có 20 anh chị em Dự tòng, 15 anh chị em Công giáo theo học giáo lý Hôn Nhân để chuẩn bị lập gia đình. Một học viên học giáo lý Hôn nhân nói: “Tuy có mất thời gian nhưng đây là dịp để cho tôi ôn lại những phần giáo lý căn bản mà nhiều phần mình không nắm vững”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top