Gx. Nhân Hòa: 111 thiếu nhi được Rước Lễ lần đầu

Gx. Nhân Hòa: 111 thiếu nhi được Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày 3-6-2012, giáo xứ Nhân Hòa tràn ngập niềm vui vì có 111 em được vinh hạnh rước lễ lần đầu. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các em được luôn trong sạch và thánh thiện.

Trong ngày vui trọng đại này, rất đông phụ huynh đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho con em mình. Ban Tổ chức đã khéo léo sắp xếp cho phụ huynh cùng với con của mình lên rước Mình Máu Chúa hết sức long trọng và đầy ý nghĩa.

Trong Thánh lễ, Cha Giuse chia sẻ thật sâu sắc về Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi: Đây là mầu nhiệm cao trọng, khó hiểu đối với trí khôn con người. Trong Tin Mừng Matthêu, Chúa Giêsu sai các tông đồ đi rao giảng, rửa tội cho mọi người, nhân Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần. Còn Tin Mừng Maccô: Chúa Giêsu chịu phép rửa ở sông Giođan, chim bồ câu tượng trưng cho Chúa Thánh Thần đậu trên đầu Người, và từ trời cao có tiếng phán: “Đây là con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đàng.” Thánh Gioan nói rất nhiều về Chúa Ba Ngôi: Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô rằng người ta được tái sinh trong Chúa Thánh Thần. Thánh Luca nói rất sớm, ngay khi sứ thần truyền tin cho Đức Maria: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với bà, và Đấng Thánh bà sinh ra là Con Thiên Chúa”. Thánh Phaolô nói: Ân sủng của Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa Cha, và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần.

Cha Giuse mời gọi các em hãy biết ơn quí thầy, quí xơ, các anh chị giáo lý viên vì tình yêu các em đã không quản ngại khó nhọc, chăm sóc, hướng dẫn, chuẩn bị tĩnh tâm cho các em; quý phụ huynh đã có công sinh thành, hy sinh nuôi nấng, dạy dỗ các em, đã cộng tác với giáo xứ trong việc giáo dục Đức tin, để các em có ngày hôm nay; các em hãy cầu nguyện nhiều cho các ngài. Hôm nay, các em được rước lễ lần đầu, trong tâm tình tôn thờ Chúa Ba Ngôi, cố giữ tâm hồn của mình luôn trong sạch. Cuối lễ, một em đại diện lên cám ơn cha chánh xứ, HĐMVGX, quí thày, quí xơ, ban giáo lý, cha mẹ, cộng đoàn, và tặng hoa cho cha chánh xứ.

Kết thúc, các em chụp hình lưu niệm cùng cha xứ, quý thày, quí xơ và ban giáo lý.

Được biết lớp học giáo lý bắt đầu 4.9.2011 kết thúc 3.6.2012. Ban giáo lý có 30 người, gồm quý thầy dòng Thánh Thể, quý xơ dòng Đức Mẹ Đi Viếng, Nữ tỳ Thiên Chúa, anh chị em giáo lý viên trong xứ. Tổng số 20 lớp: Khai Tâm 1, Khai Tâm 2, Rước Lễ 1, Rước Lễ 2, Thêm Sức 1, Thêm Sức 2.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top