Gx. Nghĩa Sơn: Mừng tân Linh mục Maria Irênê Nguyễn Văn Điều

Gx. Nghĩa Sơn: Mừng tân Linh mục Maria Irênê Nguyễn Văn Điều

WGPSG -- Vào lúc 9g00 ngày 30/6/2011, tại thánh đường giáo xứ Nghĩa Sơn đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho tân linh mục Maria Irênê Nguyễn Văn Điều.

Từ sáng sớm, đông đảo tín hữu xa gần đã tụ họp về thánh đường giáo xứ Nghĩa Sơn để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tân linh mục.

Đến giờ đã định, tiếng chuông nhà thờ hòa cùng tiếng kèn của ban Tây nhạc giáo xứ cất lên. Từ xa, đoàn rước chậm rãi tiến vào thánh đường. Đi đầu là Thánh Giá nến cao, tiếp sau là các thân nhân gia đình của tân linh mục, các thầy tu sĩ đan viện Thánh Mẫu Kiết Tâm - Phước Lý, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, sau cùng là các cha đồng tế và tân linh mục trang nghiêm tiến lên cung thánh trong tiếng hát du dương của ca đoàn giáo xứ.

Thánh lễ đã diễn ra hết sức long trọng trong tâm tình và ý nguyện của tân linh mục: “Vâng lời Thầy, con xin thả lưới”.

Khác với nhiều nơi, giáo dân ở đây rất náo nức vui mừng chuẩn bị Thánh lễ này, vì từ rất lâu, trên 40 năm qua, bây giờ giáo xứ Nghĩa Sơn mới tổ chức được một Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa cầu cho tân linh mục. Đây cũng là khởi đầu cho hạt giống ơn gọi linh mục gieo mầm và trổ sinh hoa trái, để giáo xứ tiếp tục dâng lên Thiên Chúa nhiều mục tử nhân hiền như lòng Chúa mong ước.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top