Gx. Nghĩa Hòa: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng, kỷ niệm 20 năm thành lập (1991-2011)

Gx. Nghĩa Hòa: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng, kỷ niệm 20 năm thành lập (1991-2011)

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính Thánh Lôrensô, bổn mạng Lễ sinh giáo xứ Nghĩa Hòa được tổ chức vào lúc 17g00 ngày thứ Tư 10/08/2011 tại Thánh đường giáo xứ. Đây cũng là dịp Ban Lễ Sinh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Đặc biệt trong ngày vui này, Ban Lễ Sinh Nghĩa Hòa vinh dự được đón nhận Phép Lành Tòa Thánh do Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban.

Trong ngày đại lễ này, các ban lễ sinh thuộc giáo hạt Chí Hòa và các lễ sinh liên xứ trong giáo phận cũng tề tựu về hiệp dâng thánh lễ chung vui với ban lễ sinh xứ nhà.

Trong phần giảng lễ, cha Chính xứ Nghĩa Hòa đã quảng diễn về tấm gương rạng ngời của Thánh Phó tế Lôrensô. Ngài đã sống đức tin can trường trong hoàn cảnh khó khăn và phục vụ tha nhân với lòng yêu mến thiết tha đối với Chúa Giêsu và Giáo hội của Ngài. Noi gương thánh bổn mạng, các em trong Ban Lễ sinh được nhắc nhở phải luôn siêng năng phục vụ Bàn thánh, để xứng đáng với tôn chỉ “Phục vụ trong yêu thương” mà cha Đaminh Bùi Quang Tuyến, nguyên Chánh xứ Nghĩa Hòa đã ưu ái chọn cho Ban Lễ sinh trong ngày thành lập.

Trong tiệc mừng lễ bổn mạng sau thánh lễ, Ban Lễ sinh tổ chức phát thưởng cho 3 lễ sinh gương mẫu trong việc phục vụ Bàn thánh và trao tặng quà lưu niệm cho các anh Cựu Trưởng Ban lễ sinh.

Ngày lễ trọng đại mừng Kính Thánh Laurensô năm nay, kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Lễ sinh để lại một dấu ấn không thể nào quên cho lễ sinh giáo xứ. Ước mong dấu ấn này luôn là nguồn nhắc nhớ cho các em về bổn phận đối với Chúa và tha nhân, để trong cuộc đời của các em luôn chiếu tỏa gương trong rạng ngời của thánh bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top