Gx. Nam Hưng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm

Gx. Nam Hưng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm

WGPSG -- Lúc 9g00 ngày 09/7/2011, tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn, Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, quý cha cùng lớp và quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có quý linh tông và huyết tộc, quý ân nhân và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Nam Hưng.

Tân linh mục là vị linh mục đầu tiên của giáo xứ Nam Hưng. Giáo xứ thành lập đã hơn 56 năm (1955-2011), đến nay mới có được một linh mục. Vì thế, cộng đoàn Dân Chúa nơi đây rất vui mừng và náo nức chờ đón ngày hôm nay. Được biết, ca đoàn đã tập hát ròng rã cả tháng trời; cha sở và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã họp trước một tháng để sắp xếp, phân công và phân nhiệm cho các đoàn thể. Vì thế, Thánh lễ hôm nay diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp.

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi trong trang phục quần xanh áo trắng, đeo khăn quàng đứng làm hàng chào để đón khách. Đúng 09g30, đoàn rước gồm thánh giá nến cao, ông bà cố và gia đình thân tộc cha mới đã rước đoàn đồng tế vào thánh đường trong tiếng hát du dương: “Từ ngàn xưa cha đã yêu con... ”.

Đầu lễ, tân linh mục mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn. Chính Chúa đã yêu thương tuyển chọn ngài, ban cho ngài được lãnh nhận thiên chức linh mục, chứ không phải do công phúc của riêng ngài. Đồng thời, ngài cũng xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn các cha đã phục vụ tại giáo xứ, cầu nguyện cho linh hồn thân tộc nội ngoại và các linh hồn đã qua đời.

Trong bài giảng, cha Rôcô Nguyễn Duy đã chia sẻ về ý nguyện của tân linh mục: “Tất cả là hồng ân”. Ngài nói: “Xưa kia, khi chữa lành cho anh mù xong, Chúa không giữ anh lại, mà bảo anh về kể lại cho anh em biết mầu nhiệm Chúa đã làm. Ngày nay, linh mục được đồng hình đồng dạng với Chúa thì phải trở nên tấm bánh bẻ ra cho đời. Linh mục phải biết đem yêu thương, bình an đến những người mình gặp gỡ, những nơi mình phục vụ”. Kết thúc bài giảng, cha Rôcô hát một bài “Hồng ân Chúa” do ngài sáng tác.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến chung vui với cộng đoàn. Ông cũng cám ơn ông bà cố đã quảng đại dâng người con cho Chúa. Sau cùng, ông cùng cộng đoàn chúc mừng cha mới, cầu chúc cha luôn an mạnh, hăng say nhiệt tình trong việc rao giảng Tin Mừng, phụng sự Chúa và Giáo hội.

Hôm nay, hạt giống đã bắt đầu nảy mầm trên cộng đoàn giáo xứ Nam Hưng. Cầu chúc cộng đoàn giáo xứ sẽ có thêm nhiều ơn gọi, nhiều người sẵn sàng đi làm vườn nho của Chúa.

Kết lễ, cha Hạt trưởng đọc sắc chỉ của Tòa Thánh, sau đó tân linh mục ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn phụng tự.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, mọi người ở lại tham dự bữa ăn huynh đệ với tân linh mục.

Vài nét về tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm

• Sinh ngày 01/03/1975 tại Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.
• Sinh hoạt tại giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn, Giáo phận Sài Gòn
• Vào Đại Chủng viện Thánh Giuse ngày 15/10/2005
• Lãnh chức phó tế ngày 29/6/2010
• Ngày 29/6/2011: Lãnh chức linh mục tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top