Gx. Nam Hòa: Mừng Tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu

Gx. Nam Hòa: Mừng Tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu

WGPSG -- "Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa" (1Cr 15,10)

Vào lúc 17g30 Chúa nhật X Thường niên 09.6.2013, tại giáo xứ Nam Hòa, hai cha Giuse chánh phó xứ cùng với HĐMVGX đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn  mừng Tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, vị phó tế đã phục vụ tại Gx. Nam Hòa từ ngày 01.7.2012 đến 01.6.2013.

Cha mới Phêrô là một trong 25 tân linh mục giáo phận đã hân hoan lãnh nhận thánh chức linh mục qua việc đặt tay của  Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, TGM TGP TPHCM tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn lúc 08g30 ngày 01.6.2013.  Gia đình Ông bà cố Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Châu thuộc Gx. Bình Lợi, hạt Gia Định, nên theo truyền thống, tân linh mục đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn với Phép lành toàn xá tại giáo xứ Bình Lợi vào sáng thứ Bảy, ngày 08.6.2013.

Trong không khí hân hoan, Gx. Nam Hòa rất vinh dự được tiếp đón: Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, chính xứ Nghĩa Hòa kiêm Hạt trưởng hạt Chí Hòa; Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo; Cha Phêrô Hân, Gx. Suối Nho; Cha Phêrô Ân, Gx. Bình An; và tân linh mục cùng khóa với Cha Châu: Cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Gx. Phú Nhuận; và Cha Giuse Nguyễn Văn Tuyên, Gx. Tân Phú Hòa cùng thầy phó tế Giuse Trịnh Thanh Hoàng đến từ Gx. Tân Mỹ, hạt Hóc Môn.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ chào mừng quý cha và quý khách. Tiếp theo, Ông chánh trương Khang, đại diện cộng đoàn có lời chúc mừng Tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và tặng bó hoa tươi thắm. Cha mới đã ngỏ lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha chính xứ, cha phụ tá, quý cha, quý thầy, HĐMV và cộng đoàn đã thương yêu, nâng đỡ và cầu nguyện để có được ngày hôm nay.

Sau 2 bài đọc và bài Tin Mừng Lc 7,11-17, Cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu đã thuyết giảng rất hay và súc tích:

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ quý mến,

Trước khi suy niệm bài Tin Mừng được chọn đọc hôm nay, tôi xin mượn 3 lời chỉ dẫn của ba vị lãnh đạo Giáo hội nói với các tân chức, làm thành đoạn mở đầu cho bài chia sẻ mừng lễ tạ ơn:

Trước hết, lời Đức Thánh Cha Phanxicô khi phong chức linh mục cho 10 thầy phó tế tại Đền thờ Thánh Phêrô vào Ngày thế giới cầu cho Ơn Gọi lần thứ 50, ĐTC nói: “Anh em sẽ được phong chức linh mục, anh em hãy nhớ rằng ngang qua việc thực thi thừa tác vụ thánh, anh em được dự phần vào sứ mạng của Chúa Giêsu Kitô, Vị Tư tế Tối cao Duy nhất của Tân ước. Hãy phân phát cho mọi người Lời Chúa mà chính anh em đã lãnh nhận trong niềm vui. Hãy nhớ đến cha mẹ, ông bà, các giáo lý viên, những người đã trao cho anh em Lời Chúa và đức tin. Chính các vị ấy đã thông chuyển cho anh em món quà đức tin. Hãy đọc và năng suy niệm Lời Chúa, hãy tin những gì mình đã đọc, dạy những gì mình tin, và sống những gì mình dạy. Hãy nhớ rằng, Lời Chúa không phải là tài sản của anh em mà là Lời của Thiên Chúa. Và Giáo hội là người bảo vệ Lời Chúa.

Trong Thánh lễ phong chức linh mục cho 5 thầy phó tế tại Nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết ngày 25.4 vừa qua, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống nói rằng:

Anh em tân chức thân mến,

Bí tích Truyền Chức hôm nay anh em lãnh nhận là điểm đến của một quá trình theo đuổi ơn gọi, nhưng lại là khởi điểm của một đời sống mới. Theo gương các thánh tông đồ, anh em hãy khiêm tốn sống gắn bó mật thiết với Chúa Kitô. Làm linh mục không phải để tiến thân mà để hiến thân, không phải để tiến chức mà để tiến đức, không nhằm vinh thân phì gia mà nhằm vinh danh Thiên Chúa và triển nở Giáo hội. Trong việc mục vụ tương lai, anh em hãy cố gắng thể hiện tính cần cù, miệt mài phục vụ dân Chúa được trao phó cho mình, không vì danh vì lợi, mà chỉ vì “phần rỗi các linh hồn” vốn là ý nghĩa đời sống và cũng là con đường nên thánh của anh em.

Đức Giáo hoàng Phanxicô hiện nay đang được thế giới Công giáo nhìn như một mục tử gần gũi đoàn chiên. Cuốn sách mới nhất của ngài tựa đề “Tình yêu, khiêm tốn và phục vụ” được xem như điểm nhấn trong sứ vụ lãnh đạo Giáo hội. Mong rằng tựa đề cuốn sách ấy cũng trở thành ý lực sống cho anh em trong cuộc đời linh mục.

Và chín ngày qua trong Thánh lễ đặt tay truyền chức linh mục cho chính quý cha vào lúc 8g30 ngày 1.6.2013 tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn, ĐHY, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận của chúng ta đã nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần, Đấng luôn đồng hành, ban ơn đổi mới trong suốt cuộc đời mục tử, cho mọi người, cho những người nắm giữ quyền bính, quyền lực trong gia đình, cộng đoàn, Giáo hội, và cả xã hội để mỗi ngày trở nên mục tử như lòng Chúa mong muốn cũng như lòng dân mong đợi. Người mục tử như lòng Chúa mong muốn chính là hình ảnh Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Người đến để thể hiện lòng Chúa thương xót vô biên đối với mọi hạng người trong gia đình nhân loại. Xin quý cha mới hãy ghi khắc trong tim những lời dạy bảo này.

Thưa ông bà và anh chị em,

Còn trong bài Tin Mừng được chọn đọc hôm nay, cùng với lời thưa “xin vâng” của Đức Maria “Này tôi  là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền” là “thái độ” đẹp nhất và mẫu mực nhất cho những ai muốn đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa. Bởi vì nền tảng của thái độ này là lòng tin tuyệt đối của Mẹ Maria vào Thiên Chúa như lời sứ thần khẳng định “đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được”.

Và phần cuối, cha chính xứ đã dành riêng để nhắn nhủ Tân linh mục Phêrô bằng những lời tâm huyết mà một năm nay cha vẫn cầu nguyện và nâng đỡ, nhất là về mặt thiêng liêng với "Người thợ gặt tương lai" để Chúa ban cho được như hôm nay: "Chớ gì mai ngày trên bước đường ngược xuôi của sứ vụ linh mục, nhớ lại những tâm tình vui mừng tạ ơn và nhiệt huyết tông đồ hôm nay, cũng như những lời cầu nguyện, tình yêu thương và hoài bão của bao nhiêu người thân yêu đặt để vào cha, cha sẽ luôn vững mạnh, hăng say và hạnh phúc trong cuộc đời linh mục. Nhưng sau cùng, con xin cha hãy nhớ đừng bao giờ quên rằng mình mãi mãi vẫn là “bình sành dễ vỡ”. Và “Tôi có là gì cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” Amen.

Thánh lễ tiếp tục đến phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, cha mới đã mời quý cha và quý linh tông, huyết tộc chụp chung tấm hình làm kỷ niệm. Ban Tổ chức mời quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dời gót xuống hội trường giáo xứ dự tiệc liên hoan chia sẻ niềm vui với cha mới trong niềm hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top